Hủy
Phong Cách Sống

Nghệ thuật hấp dẫn nhà đầu tư Hong Kong hơn chứng khoán, bất động sản

Thứ Hai | 16/04/2012 06:52

Thị trường chứng khoán, bất động sản không còn hấp dẫn với nhà đầu tư Hong Kong nữa trong khi nghệ thuật thành trú ẩn an toàn cho họ.
 

Hong Kong là trung tâm giao dịch lớn thứ 3 thế giới. Tuy nhiên, hiện nay, ở đây bắt đầu xuất hiện nhiều phòng triển lãm nghệ thuật lớn, như White Cube, Gagosian và bắt đầu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư, đặc biệt tầng lớp mới giàu lên ở đây.

Theo giới đầu tư Hong Kong, đầu tư vào nghệ thuật vừa mang lại những giá trị về tài chính, vừa cho những giá trị văn hóa.

Một nhà đầu tư Hong Kong, cô Levenza Toh cho biết đã mua một bức tranh của một họa sỹ Trung Quốc với giá 180.000 đô la Hong Kong (23.300 USD). Cô hy vọng, giá trị của bức tranh này có thể tăng 20% mỗi năm, nói cách khác, nó có thể mang lại lợi nhuận cao trong khi thị trường chứng khoán mất 25% trong năm 2011.

Thị trường chứng khoán Hong Kong bắt đầu khởi sắc trở lại từ đầu năm nay sau khi tác động từ khủng hoảng nợ châu Âu khiến thị trường này thua lỗ nặng trong năm 2011.

Một nhà đầu tư Hong Kong chia sẻ: “Giả sử nếu tranh vẽ cũng mất giá, ít nhất tôi cũng còn lại một thứ đẹp đẽ để lại cho con cái”.

Hiện tại, nhà đầu tư vào tranh vẽ có thể cho thuê các tác phẩm này để treo tại hành lang các công ty, khách sạn với lãi suất thu về khoảng 7%, hay cao hơn so với hầu hết lãi suất ngân hàng.

Quản lý phòng triển lãm tranh Schoeni, ông Nicole Schoeni cho biết, phòng triển lãm của ông đang thu hút khách hàng từ châu Á, Đông Nam Á, đặc biệt Indonesia và Đài Loan, thay vò chỉ khách hàng châu Âu như mấy năm gần đây.

Ông này cho rằng, đầu tư vào tranh cũng rủi ro khi thị trường biến động, nhưng ông cho rằng tương lai với nghệ thuật ở châu Á khá lạc quan. “Châu Á ngày càng giàu có hơn, người châu Á cũng ngày càng sáng tạo hơn”, ông nói.

Nguồn MSN/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới