Hủy
Phong Cách Sống

Trên tay đủ bộ smartwatch

Thứ Ba | 16/09/2014 16:50

Cùng với sự kiện Apple ra mắt Apple Watch, thị trường đón nhận thêm hàng loạt smartwatch với đủ kiểu dáng và cấu hình.
 


Cùng với sự xuất hiện của người khổng lồ Apple, thị trường smartwatch dường như ra chỉ dấu về thờiđiểm bắt đầu sự bùng nổ của các mẫu đồng hồ thông minh.

Theo kết quả phân tích thị trường mới được Canalys công bố, đồng hồ đeo tay thông minh(smartwatch) sẽ bùng nổ vào cuối năm 2014 khi các nhà sản xuất dự kiến sẽ bán ra trên 5 triệu thiếtbị, đạt mức tăng 900% so với con số mà đơn vị này kỳ vọng các nhà sản xuất bán ra đồng hồ đeo taytrong năm nay.

Các mẫu smartwatch mới của Motorola, LG cho thấy, smartwatch sẽ không chỉ có thiết kế thời trangmà còn được trau chuốt nhiều về phần mềm và các tính năng, cụ thể là những thông tin hữu ích, tíchhợp các cảm biến và đi kèm nhiều dịch vụ web phổ biến hiện nay. Canalys dự đoán đồng hồ thông minhsẽ là thị trường rất hấp dẫn, tương tự như thị trường tablet khi Apple giới thiệu iPad năm2010.


Apple Watch có 2 kích thước khác nhau, mặt kính sapphire. Ngoài khả năng hiểnthị thông báo từ iPhone, nghe nhạc, xem email..., sản phẩm này còn được tích hợp 2 chức năng theodõi sức khỏe và thanh toán di động.


Apple Watch có 3 phiên bản khác nhau, gồm bản tiêu chuẩn được thiết kế với khung thép không gỉ, bảnthể thao (Watch Sport) có khung nhôm, dây đeo nhiều màu và bản thời trang cao cấp (Watch Edition)với khung được làm từ vàng 16 karat.

* Có mặt trên thị trường vào đầu năm 2015. Giá: 7,4 triệu đồng.Samsung Gear S với khả năng nghe, gọi và nhắn tin không cần có điện thoại. GearS được trang bị khe cắm SIM với kết nối 3G và bàn phím cảm ứng nên có thể hoạt động độc lập như mộtchiếc điện thoại đeo trên tay.


Đồng hồ có màn hình AMOLED cong kích thước 2", chip xử lý hai nhân 1GHz, chạy hệ điều hành Tizen vàđược trang bị rất nhiều phần mềm và tính năng theo dõi sức khỏe S Health, S Voice, dẫn đường, GPS,Facebook, Wi-Fi, Bluetooth, Nike+...

* Có mặt trên thị trường vào tháng 10.Motorola Moto 360 có màn hình cảm ứng 1,56 inch (đạt độ phân giải 320 x 290pixel, mật độ điểm ảnh 205 ppi). Đặc biệt, màn hình cảm ứng này được thiết kế theo dạng tròn thờitrang và dùng lớp kính cường lực Gorilla Glass 3.


Máy sử dụng bộ vi xử lý TI OMAP 3, 512MB RAM, bộ nhớ trong 4GB, hỗ trợ khả năng chống nước theochuẩn IP67, pin dung lượng 320mAh và sử dụng nền tảng Android Wear.

Trang bị khả năng điều khiển bằng giọng nói, hỗ trợ đo nhịp tim, bước chạy, kết nối Bluetooth4.0 và có khả năng kết nối với mọi dòng smartphone sử dụng nền tảng Android 4.3 trở lên.

* Đã có mặt trên thị trường. Giá: 5,3 triệu đồng.Sony SmartWatch 3 chạy Android Wear với thiết kế thể thao cùng khả năng thayđổi dây đeo nhiều màu sắc. Màn hình 1,6 inch, độ phân giải 320 x 320 pixel với khả năng chống chóicông nghệ Transflective.


Sử dụng chip lõi tứ tốc độ 1,2GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB. Thiết bị được tích hợp sẵn micro,cảm biến gia tốc, la bàn, cảm biến con quay hồi chuyển và GPS. Pin dung lượng 420mAh, có thể sửdụng khoảng 2 ngày.

* Giá: 6,5 triệu đồng.LG G Watch R có kiểu dáng đồng hồ truyền thống, màn hình tròn P-OLED 1,3 inch,công nghệ Plastic OLED với độ phân giải 320 x 320 pixel. Bộ vi xử lý Snapdragon 400 1,2GHz củaQualcomm đi kèm 512MB RAM. Bộ nhớ trong 4GB cùng với pin dung lượng 410mAh.


Ngoài ra, nó còn có một loạt các cảm biến như gia tốc kế, cảm biến tiệm cận, la bàn số... Có tínhnăng ra lệnh hoặc nhắn tin bằng giọng nói. LG G Watch R sở hữu khả năng chống nước và bụi với tiêuchuẩn IP67.

* Dự kiến có mặt trên thị trường vào cuối năm.

Nguồn DNSG


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới