Hủy
Phong Cách Sống

Thế giới giải trí đa dạng sau giờ làm việc tại Singapore

Hoàng Kim Thứ Hai | 30/10/2023 08:00

Du khách nên ghé thăm công viên Canopy khi đến Jewel Changi. Ảnh: Exploratorium.

Singapore có những tụ điểm giải trí tuyệt vời, kết hợp giữa thiên nhiên, công nghệ và di sản văn hóa cho các doanh nhân ngay sau giờ làm việc.
 

Bên cạnh những địa điểm tổ chức sự kiện MICE đẳng cấp thế giới, Singapore còn có những tụ điểm giải trí tuyệt vời, kết hợp giữa thiên nhiên, công nghệ và di sản văn hóa cho các doanh nhân ngay sau giờ làm việc. 

Thư giãn tại Jewel Changi 

Hãy tưởng tượng sau một ngày dài tham gia chuỗi sự kiện tại Singapore EXPO, bạn chỉ cần lái xe trong 10 phút để được đắm mình trong không gian xanh mát yên bình của Jewel Changi, khu phức hợp với vốn đầu tư lên đến hàng tỉ đô của sân bay Changi Singapore.

Công trình kiến trúc nổi bật nhất trong khu phức hợp này là HSBC Rain Vortex, còn được biết đến là thác nước trong nhà cao nhất thế giới, với chiều cao gần 40 m. Được bao quanh bởi hệ sinh thái với 2.500 cây xanh và 100.000 bụi cây, thác nước khổng lồ này là biểu tượng cho sự giao thoa hoàn hảo giữa kiến trúc đô thị hiện đại và môi trường thiên nhiên tại Singapore. Đặc biệt, khi đêm đến, mọi căng thẳng trong công việc của bạn sẽ nhanh chóng tan biến trong lúc trải nghiệm ​​màn trình diễn âm thanh, ánh sáng huyền ảo tại đây.  

HSBC Rain Vortex, thác nước trong nhà cao nhất thế giới tại Jewel Changi. Ảnh: Tripadvisor
HSBC Rain Vortex, thác nước trong nhà cao nhất thế giới tại Jewel Changi. Ảnh: Tripadvisor.

Nếu muốn có bức ảnh hoàn hảo với Rain Vortex, bạn nên thử khám phá thung lũng Forest Valley. Tại đây, du khách sẽ không chỉ được thưởng thức khung cảnh tuyệt đẹp từ trên cao, mà còn được trải nghiệm cảm giác leo núi giữa thiên nhiên mà không phải chịu cái nóng nhiệt đới oi bức ngoài trời. 

Một trong những trải nghiệm du khách không nên bỏ qua khi đến Jewel Changi là ghé thăm công viên Canopy. Để có những giây phút thư giãn sảng khoái sau những giây phút làm việc căng thẳng, bạn có thể thử trải nghiệm đường trượt Discovery Slides hay tham gia trò chơi nhảy lò xo trampoline tại Bouncing Net. Còn nếu muốn thử thách khả năng định hướng, bạn nên mua vé tham quan khu vực mê cung Hedge Maze, với những hàng tường cao, cùng những cánh cổng có thể thay đổi phương hướng để cuộc phiêu lưu của bạn thêm phần thú vị. Ngoài ra, du khách cũng nên chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của khu vườn Petal Garden, gợi nhớ đến những cánh đồng hoa bạt ngàn tại Hokkaido.

Bên cạnh đó, khu vực Jewel Changi còn có rất nhiều lựa chọn mua sắm và ăn uống, vô cùng tiện lợi để du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi sau khi tham quan, vui chơi. 

Với hơn 250 cửa hàng trong khu phức hợp, bạn có thể dễ dàng tìm những món quà lưu niệm để mua về làm quà cho đồng nghiệp, gia đình, từ Pokémon Centre với thú nhồi bông xinh xắn, trò chơi video phiên bản mới nhất, đến các cửa hàng nổi tiếng như Muji và Footlocker. 

Để chuyến tham quan Jewel Changi kết thúc trọn vẹn, bạn không nên bỏ qua món bánh doughnut ngon lành, rất được du khách quốc tế yêu thích tại Sourbombe Artisanal Bakery như Kahlúa Coffee Pistachio (cà phê Kahlúa và quả hồ trăn), Lavender Lime Mascarpone (Chanh, lavender và phô mai Mascarpone), hay Basque Burnt Cheesecake (Bánh phô mai cháy)…

Tìm cảm giác sảng khoái tại Adventure Cove Waterpark 

Những buổi hội thảo căng thẳng tại the Resorts World Sentosa Convention Centre sẽ nhanh chóng được thay thế bằng cảm giác sảng khoái khi du khách hòa mình vào thế giới giải trí dưới nước tại Adventure Cove Waterpark cách đó không xa. 

Trải nghiệm thoát khỏi cùng Wet Maze & Rope Course. Ảnh: Littlestepsasia
Thử thách “dây thừng” cùng Wet Maze & Rope Course. Ảnh: Littlestepsasia

Tại khu vực trò chơi “ma trận” Wet Maze & Rope Course, các “nhà thám hiểm” sẽ phải đối mặt với thử thách dây thừng “khó nhằn”. Đây là bài kiểm tra thể lực đòi hỏi sự cân bằng, khả năng vượt qua nỗi sợ độ cao và ý chí kiên cường để thành công thoát khỏi mê cung. Dù được thiết kế cho trẻ em, nhưng người lớn cũng sẽ cảm thấy thú vị và hồi hộp khi cùng tham gia trải nghiệm này.

Các ống trượt The Whirpool, Spiral Washout, Riptide Rocket hay Pipeline Plunge là những trò chơi cảm giác mạnh phù hợp cho những tín đồ mạo hiểm. Còn nếu bạn yêu thích cảm giác lướt ván, chinh phục những cơn sóng lớn, hồ bơi khổng lồ Bluwater Bay, với hiệu ứng triều cường mỗi 15 phút sẽ là lựa chọn giải trí không nên bỏ qua.

Rainbow Reef là một trong những địa điểm được yêu thích nhất tại Adventure Cove Waterpark. Du khách sẽ được trải nghiệm lặn và ngắm nhìn rạn san hô đầy màu sắc, với hàng ngàn đàn cá bơi lội, bao gồm cả các chú cá mập con. Yên tâm rằng bạn sẽ được cung cấp mặt nạ, áo phao và thiết bị lặn để bảo đảm an toàn trước khi bước vào hành trình khám phá đầy thú vị này.

Khám phá thế giới huyền ảo tại ArtScience Museum

Sands Expo Convention Centre chỉ cách Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật (ArtScience Museum) vài bước đi bộ. Ngay khi rời khỏi hội thảo, chỉ vài phút sau, một thế giới huyền diệu, vượt qua mọi ranh giới của nghệ thuật và khoa học sẽ mở ra, mời gọi du khách bước vào một cuộc phiêu lưu đầy mê hoặc để khám phá những tác phẩm kỹ thuật số đa phương tiện, lẫn những triển lãm đương đại của những nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế.

Nếu đã mua vé tham quan bảo tàng, bất cứ du khách nào cũng nên dành nhiều thời gian để khám phá trọn vẹn triển lãm “trứ danh” FUTURE WORLD: Where Art Meets Science. Trong khu vực trưng bày rộng tới 1.500 mét vuông, du khách sẽ được hòa mình trong một vũ trụ kỹ thuật số sống động xoay quanh 4 chủ đề City in A Garden, Sanctuary, Park và Space.

Triển lãm FUTURE WORLD: Where Art Meets Science tại Bảo tàng ArtScience. Ảnh Preparetravelplans.
Triển lãm FUTURE WORLD: Where Art Meets Science tại Bảo tàng ArtScience. Ảnh: Preparetravelplans.

Với những ai giàu trí tưởng tượng, yêu thích sự sáng tạo, bạn nên thử trải nghiệm tương tác đa giác quan tại các khu vực trưng bày Sketch Town, Inverted Globe, Giant Connecting Block Town và Light Ball Orchestra. 

Tại Sketch Town, trí tưởng tượng phong phú của du khách sẽ trở thành một phần của thị trấn Singapore “trong mơ” nhờ công nghệ quét ảnh hiện đại. Bạn có thể thử sức vẽ mọi thứ, từ các tòa nhà cao tầng, xe cộ đến đường xá, và sau đó chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo của mình trên màn chiếu, cạnh ngay những biểu tượng kiến trúc nổi tiếng của Singapore như the Merlion và ArtScience Museum. 

Cách đó không xa là Inverted Globe, Giant Connecting Block Town. Đây là nơi du khách có thể trở thành những “kiến trúc sư quy hoạch tập sự” để bắt tay vào thiết kế hệ thống giao thông và cảnh quan thành phố trong mơ. Còn với những ai muốn thử sức làm nhạc trưởng, bạn nên khám phá Light Ball Orchestra. Khu vực này sẽ trưng bày những trái bóng khổng lồ đầy màu sắc, với mỗi trái bóng có thể phát ra những âm thanh khác nhau. Theo đó, du khách có thể cùng bạn bè, đồng nghiệp sáng tạo nên một giai điệu hài hòa khi cùng nhau tương tác với các trái banh tại đây.

Bước vào vũ trụ pha lê. Ảnh Preparetravelplans.
Bước vào vũ trụ pha lê. Ảnh: Preparetravelplans.

Ngoài ra, dải ngân hà lung linh Crystal Universe với hơn 170.000 đèn LED cùng hiệu ứng chuyển động đặc sắc, sẽ là nơi check-in lý tưởng cho những bức ảnh “sống ảo” tuyệt đẹp.

Nếu những trải nghiệm trên vẫn chưa đủ, trong những tháng cuối năm, bảo tàng sẽ mang đến nhiều chương trình mới như triển lãm New Eden: Science Fiction Mythologies Transformed (Tân Địa đàng - Sự chuyển hóa của thần thoại khoa học viễn tưởng). Tại triển lãm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng gần 70 tác phẩm nghệ thuật độc đáo, kết hợp giữa tư duy khoa học, viễn tưởng phương Tây cùng triết lý tinh tế Á Đông của những nghệ sĩ hàng đầu thế giới như Mariko Mori và Anicka Yi. 

Chưa hết, bảo tàng còn giám tuyển triển lãm thực tế ảo Samsara của Hsin-Chien Huang, nghệ sĩ lừng danh đã đạt nhiều giải thưởng tại Liên hoan phim VR Venice và cuộc thi Cannes XR. Các tác phẩm của ông thể hiện góc nhìn sâu sắc về Trái đất sau thảm họa và vòng lặp của sự tồn tại, lấy cảm hứng từ khái niệm luân hồi trong Đạo Phật.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới