Hủy
Phong Cách Sống

Chỉ còn 5 cá thể tê giác trắng miền bắc trên trái đất

Thứ Ba | 16/12/2014 13:07

Angalifu, một trong số 6 cá thể tê giác trắng miền bắc đã qua đời tại Vườn quốc gia San Diego Zoo Safari Park hôm Chủ nhật vừa qua, ở tuổi 44.
 

Randy Rieches, quản lý Vườn quốc gia, cho biết, sự ra đi của Angalifu là một mất mát lớn với tất cả chúng ta. Không phải chỉ vì Angalifu là chú tê giác được yêu quý tại đây mà còn vì sự ra đi này đang đẩy loài tê giác trắng miền bắc tiến gần hơn đến bờ vực tuyệt chủng.

Tê giác trắng là động vật có vú trên cạn lớn thứ 2 thế giới và có 2 giống: tê giác trắng miền bắc và miền năm. Tê giác trắng miền nam được xếp vào nhóm “gần tuyệt chủng” khi chỉ còn lại khoảng 20.000 cá thể, theo Quỹ Động vật hoang dã Thế giới (WWF).

 

Với việc ra đi của Angalifu, số cá thể tê giác trắng miền bắc còn lại chỉ là 5 – toàn bộ đều đang được giữ trong các khu bảo tồn. Hiện không còn cá thể tê giác trắng trong tự nhiên. Trong số các cá thể tê giác trắng miền bắc còn lại, có một cá thể tại Vườn quốc gia San Diego, một cá thể tại vườn thú ở Cộng hòa Séc, và 3 ở khu bảo tồn động vật hoang dã ở Kenya.

 

Nguồn DVO/Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới