"Vẻ đẹp nam giới": Động cơ tăng trưởng mới cho ngành mỹ phẩm
Mỹ phẩm nam cũng có nhu cầu tăng đột biến vào cuối năm 2020. Ảnh: CNBC.
Theo CNBC, thị trường mới được thành lập ở Nam Á Thái Bình Dương và Trung Đông sẽ chiếm phần lớn hoạt động kinh doanh mới của L’Oreal trong thập kỷ tới. Trong đó, nam giới chiếm phần lớn.
Khu vực địa lý kết hợp bao gồm 35 thị trường trên khắp Nam Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Bắc Phi. Có trụ sở chính tại Singapore, khu vực mới này nhằm đáp ứng các xu hướng tiêu dùng được chia sẻ và cơ hội tăng trưởng.
“Khu vực này sẽ là động lực tăng trưởng chính cho chúng tôi. Đây là nơi chúng tôi sẽ có được nhiều người tiêu dùng nhất trong thập kỷ tới”, Chủ tịch khu vực Nam Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Bắc Phi Vismay Sharma cho biết.
Ông Vismay Sharma cho biết, động thái này cũng có ý nghĩa về mặt nhân khẩu học. Nhìn chung, khu vực này là nơi sinh sống của 40% dân số thế giới với độ tuổi trung bình là 28.
“Hơn 40% người tiêu dùng trong khu vực dưới 25 tuổi. Điều đó làm cho nó cực kỳ thú vị đối với chúng tôi và là một thị trường rất chiến lược cho tương lai”, ông Vismay Sharma nói.
Công ty 112 tuổi này đang cố gắng thích nghi với việc thay đổi thói quen tiêu dùng và thị trường mới mặc dù đã trụ vững tương đối tốt trong thời kỳ đại dịch. Doanh số bán hàng của L’Oreal đã tăng 10,2% trong quý I/2021, trở lại mức gần như trước đại dịch.
Năm 2013, nhà thiết kế thời trang cao cấp Tom Ford là một trong những người đầu tiên công bố bộ sưu tập các sản phẩm chải chuốt dành cho nam bao gồm bộ dưỡng lông mày và bộ che khuyết điểm. Ảnh: Fox Business. |
Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng COVID-19 đã thúc đẩy một số ngành hàng bao gồm sức khỏe, cũng như nhu cầu về các sản phẩm bền vững.
Mỹ phẩm nam cũng có nhu cầu tăng đột biến vào cuối năm 2020. Công ty Shiseido cũng ghi nhận mức tăng trưởng hai con số của một trong những dòng trang điểm dành cho nam vào năm 2020, khi người tiêu dùng nam ý thức hơn về vẻ ngoài của họ trong các cuộc gọi hội nghị video.
Ông Vismay Sharma cho biết L’Oreal hy vọng mối quan tâm đến mỹ phẩm nam sẽ tiếp tục được duy trì trong tương lai, đặc biệt là ở khu vực Nam Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Bắc Phi.
Ông Vismay Sharma nói: “Trước đây, nam giới không sử dụng đủ các sản phẩm làm đẹp nên mức độ thâm nhập, mức tiêu thụ bình quân đầu người và tần suất sử dụng cũng thấp hơn nhiều.
Giờ đây, đặc biệt là ở châu Á, đàn ông quan tâm hơn nhiều đến làn da của họ, về loại nước hoa họ dùng cũng như về mái tóc của họ.
Tuy nhiên, chắc chắn, phụ nữ sẽ vẫn là cơ sở tiêu dùng lớn hơn đáng kể đối với các sản phẩm làm đẹp trong một thời gian tới.
Có thể bạn quan tâm:
► Unilever thay đổi khái niệm "Bình thường", ủng hộ "Vẻ đẹp tích cực"
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư
Tin cùng chuyên mục
Tin nổi bật trong ngày
Tin mới
-
Quyên Nhi