Hủy
Phong Cách Sống

Thương hiệu Kawasaki có thêm nhà phân phối tại Việt Nam

Thứ Sáu | 06/12/2013 16:00

Dự kiến trong tháng 1/2014, chuỗi cửa hàng phân phối môtô PKL Motorrock sẽ cung cấp thêm cho khách hàng các loại xe Kawasaki nhập khẩu từ Thái Lan, gồm các dòng xe Kawasaki như Vulcan 900, Z800, Z500, Classic, Ninja 300/650R, ER-6n… và các mẫu xe cào cào.
 

Riêng showroom trưng bày Kawasaki chính hãng, sẽ khai trương tại TP.HCM vào tháng4/2014, có thể trưng bày 30 mẫu xe các loại. Theo Motorrock, hầu hết các máy móc trangthiết bị chuẩn đoán hiện đại trang bị cho xưởng dịch vụ của showroom sẽ theo tiêu chuẩncủa Kawasaki. Đối với khách hàng đang sử dụng xe Kawasaki đã mua trước đây thì xưởngdịch vụ của Kawasaki chính hãng tại Việt Nam vẫn tiếp nhận bảo dưỡng sửa chữa bìnhthường.
Về giá bán xe Kawasaki chính hãng tại Việt Nam, theo ông Võ Minh Trang - Chủ tịch HĐQTRebel USA Motor Corp, là rất cạnh tranh, vì tương tự các dòng sản phẩm môtô PKL khác,môtô Kawasaki nhập từ Thái Lan vào Việt Nam đang được hưởng ưu đãi thuế suất nhập khẩutheo "phom" D là 5%, thay vì 70% nếu nhập từ các nước khác ngoài khối ASEAN. Ví dụ,ước tính nếu cùng một mẫu xe môtô Kawasaki thì nhập chính hãng từ Mỹ về Việt Nam sẽđắt hơn khoảng 10.000USD so với nhập từ các nước trong khối ASEAN.
Bên cạnh đó, ông Trang cho biết dòng môtô Keeway của Mỹ cũng sẽ được Motorrock phânphối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ đầu 2014, gồm các mẫu xe thuộc dòng cruiservới động cơ phun xăng điện tử, như Superlight 200 Limited, Dorado 250, Blackster 250i, V-Blade250i… với giá bán từ 85 triệu đồng.
Như vậy, hiện nay thị trường môtô PKL tại Việt Nam bắt đầu tăng nhiệt với sự gópmặt của Suzuki, Ducati, Benelli, KTM, Harley-Davidson, Kawasaki, Keeway và không loại trừ khảnăng trong thời gian ngắn sắp tới, các hãng môtô nổi tiếng thế giới như Aprilia củaItalia, BMW (Đức), Triumph (Anh Quốc)… cũng nhảy vào Việt Nam. Một trong những nguyên nhânchính lý giải cho sự thay đổi trên thị trường xe máy là Bộ GTVT đã ban hành thông tưsố 38/2013 (có hiệu lực từ tháng 3/2014) sẽ bãi bỏ các quy định hạn chế đối vớiviệc thi và cấp GPLX A2 trước đây.
Thương hiệu Kawasaki bắt đầu bán trở lại Việt Nam vào năm 2008 do công ty Phương Mai mởđại lý phân phối ở TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Hiện các có 9 mẫu xe Kawasaki được bán tại Việt Namtừ dòng cào cào, Cruise đến Sprort. Việc có thêm nhà phân phối mới sẽ giúp người tiêu dùng có thêmlựa chọn mẫu mã với thương hiệu môtô khá hút giới trẻ như Kawasaki.

Theo SongMoi

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới