Hủy
Phong Cách Sống

Xe Trung Quốc 'nhái' Vespa, Honda PCX ngay tại Triển lãm môtô Ý

Thứ Ba | 12/11/2013 13:13

Tại Triển lãm xe máy EICMA 2013, nhà chức trách Ý đã tịch thu 11 mẫu scooter của 7 hãng xe Trung Quốc có thiết kế "nhái" dòng Vespa của Piaggio.
 

Vụ bắt giữ tiến hành bởi Guardia di Finanza, tạm dịch là Thanh tra Bộ Tài chính - sau khinhững người có trách nhiệm kết luận các sản phẩm trên vi phạm đăng ký bảo hộ thương hiệu doPiaggio sở hữu trên toàn cầu.
Trong số các xe bị giữ, một chiếc lại nhái nhãn hiệu cũng rất quen thuộc ở Việt Nam là SYM củaĐài Loan, chỉ có điều thương hiệu được đảo ngược lại để trở thành "WYS". Ngoài ra, tại dịp triểnlãm xe máy lớn nhất hằng năm, Guardia di Finanza còn tịch thu một vài mẫu scooter khác bắtchước kiểu dáng Honda PCX.
Với các hãng xe "tàu" kể trên, sau khi chi một khoản tiền lớn để mua chỗ ở triển lãm và mangxe đi một hành trình dài đến trưng bày, ít nhất chuyến trở về sẽ tiết kiệm được kha khá tiền. Vàviệc bị bắt xe cũng không nằm ngoài dự kiến.
Cũng tại EICMA năm 2011, cảnh sát Ý từng tịch thu một mẫu scooter có tên Yiben YB 250ZKT với thiết kế khá giống chiếc xe 3 bánh Piaggio MP3. Năm 2012, 6 mẫu scooter khác cũngbị "gô cổ" vì sao chép kiểu dáng Vespa, và mang những cái tên cũng rất Ý là TaoTao Roman,Bertini Luxury, Ningbo Wanli Weiye WL 101Z, WRS Reset Ecologic, Milano và E-Tropolis ItaliaMiami.
Không dừng lại ở Ý, các mẫu xe máy "mượn lốt" đã kịp tung hoành ở nhiều nơi khác. Hồi năm2010, thị trường Việt Nam đã xôn xao với loại xe Diamond Blue có kiểu dáng giống hệt Vespa LX nhưnggiá thì rẻ hơn nhiều.
Và không chỉ xe máy, ôtô nhái của Trung Quốc cũng từng bị bắt giữ ở một số triển lãm, hay bịkiện bởi các hãng xe nước ngoài. Nhưng chưa có biện pháp hữu hiệu nào ngăn cản được tình trạng này,bởi cả một ngành công nghiệp chế tạo ôtô xe máy khổng lồ ở nước này thực chất là sự rập khuôn lạicác dây chuyền cũ của những hãng ôtô hàng đầu thế giới mà không có bất cứ đóng góp sáng tạo nào chodù sức tiêu thụ đã vươn lên đứng đầu thế giới.
Theo SongMoi

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới