Xu hướng du lịch hè 2025 của các gia đình Việt
_221139978.png)
58% phụ huynh cho biết họ ưu tiên dành thời gian đi du lịch mỗi năm, bất kể hoàn cảnh nào. Ảnh: TL
Mùa hè là dịp cao điểm trong năm cho hoạt động du lịch, đặc biệt với các gia đình Việt. Theo dữ liệu từ Booking.com, du lịch ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch hàng năm của nhiều hộ gia đình, không chỉ để nghỉ ngơi mà còn là dịp gắn kết và tạo thêm trải nghiệm chung giữa các thế hệ.
Nhu cầu đi du lịch cùng gia đình tiếp tục tăng, theo Báo cáo Dự đoán xu hướng Du lịch 2025 của Booking.com, 88% phụ huynh cho biết họ xem du lịch là cơ hội để các con được tiếp xúc với những nền văn hóa đa dạng và có thêm trải nghiệm phong phú. Trong khi đó, 59% mong muốn khám phá các món ăn mới và đặc sản địa phương.
Đáng chú ý, 58% phụ huynh cho biết họ ưu tiên dành thời gian đi du lịch mỗi năm, bất kể hoàn cảnh nào. 41% cho biết họ dự định sẽ tăng ngân sách du lịch trong năm 2025, cho thấy sự đầu tư nghiêm túc vào chất lượng trải nghiệm.
Mặc dù có sự thay đổi trong tư duy và mục tiêu du lịch, các điểm đến được gia đình Việt tìm kiếm nhiều nhất vẫn khá quen thuộc. Theo thống kê dựa trên dữ liệu tìm kiếm của giai đoạn 1/6 – 31/7/2025), các chuyến đi biển chiếm 61% và khám phá thiên nhiên chiếm 59% tiếp tục dẫn đầu danh sách lựa chọn của các gia đình Việt, theo sau là các chuyến du ngoạn đến những thành phố lớn là 45%.
Các điểm đến nổi bật trong nước, những cái tên như Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc hay Vũng Tàu là các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất. Những thành phố này đều sở hữu hệ thống hạ tầng du lịch tương đối hoàn thiện, phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau, từ nghỉ dưỡng đến khám phá văn hóa và ẩm thực.
![]() |
Với du lịch quốc tế, các thành phố trong khu vực châu Á tiếp tục chiếm ưu thế: Bangkok, Tokyo và Singapore là ba cái tên dẫn đầu trong danh sách tìm kiếm cho mùa hè năm nay. Đáng chú ý, trong số 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất, có tới 8 địa danh thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, qua đó khẳng định sức hút bền vững của khu vực này đối với các kỳ nghỉ gia đình trong tháng 6 năm nay.
Các lựa chọn du lịch của gia đình Việt trong mùa hè 2025 phản ánh sự cân nhắc kỹ lưỡng giữa trải nghiệm, chi phí và sự tiện lợi. Ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam chia sẻ: “Dù là những chuyến đi biển trong nước hay hành trình khám phá ở nước ngoài, các gia đình Việt Nam đang tiếp cận du lịch với một tâm thế mới trong năm 2025, đó là đề cao mục đích và sự gắn kết hơn là khoảng cách địa lý. Điều quan trọng không chỉ là “đi đâu” mà còn là “đi với ai”, đặc biệt khi mùa hè, thời điểm lý tưởng để kết nối và cùng nhau trải nghiệm”.
Có thể bạn quan tâm:
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư

Tin cùng chuyên mục
-
Tuấn Thịnh
-
Quỳnh Như
-
Nguyễn Trang - Song Thu
"Dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ": Ngành học mới lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam ra thế ...