Hủy
Quảng bá sản phẩm dịch vụ

Doanh nhân gốc Việt Shaun Phạm khẳng định vị thế lãnh đạo truyền thông đa quốc gia

Thứ Sáu | 26/12/2025 15:30

Ông Shaun Phạm - CEO kiêm nhà sáng lập Spotlight Asia

 
 
Shaun Phạm - CEO kiêm nhà sáng lập Spotlight Asia được xem là một trong những gương mặt tiên phong đại diện cho thế hệ lãnh đạo mới.

Trong bối cảnh ngành truyền thông và Quan hệ Công chúng (PR) tại Đông Nam Á đang chuyển dịch nhanh chóng, Shaun Phạm, CEO kiêm nhà sáng lập Spotlight Asia được xem là một trong những gương mặt tiên phong đại diện cho thế hệ lãnh đạo mới: mang tư duy toàn cầu, đồng thời am hiểu sâu sắc văn hóa khu vực. Hiện Spotlight Asia là agency truyền thông tích hợp hoạt động tại bốn thị trường trọng điểm gồm Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Philippines.

Với hơn 17 năm sinh sống và làm việc tại Bangkok, ông Shaun Phạm từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo khu vực tại các tập đoàn toàn cầu như Uber, Ford Motor Company và Netflix. Những trải nghiệm quốc tế này đã giúp ông xây dựng nền tảng tư duy chiến lược, tiêu chuẩn vận hành bài bản và góc nhìn đa thị trường, yếu tố quan trọng trong việc dẫn dắt các tổ chức hoạt động xuyên quốc gia.

Spotlight Asia được thành lập tại Bangkok vào năm 2020. Chỉ sau vài năm, dưới sự dẫn dắt của ông Shaun Phạm, công ty đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới hoạt động, trở thành một trong số ít agency do người Việt sáng lập và điều hành tại nhiều thị trường Đông Nam Á.

“Khu vực này là một thách thức lớn nhưng cũng là cơ hội khổng lồ. Sự đa dạng về văn hóa và hành vi tiêu dùng đòi hỏi các thương hiệu phải có một đối tác thực sự thấu hiểu từng thị trường”, anh chia sẻ.

Triết lý dẫn dắt của Spotlight Asia được gói gọn trong tầm nhìn “Global Standards - Local Insights” (Tiêu chuẩn Toàn cầu - Am hiểu Bản địa), hay theo cách Shaun Phạm gọi là “Cultural Fluency” khả năng đọc hiểu bối cảnh văn hóa, tâm lý xã hội để xây dựng các chiến dịch truyền thông tích hợp có chiều sâu và hiệu quả.

“PR không chỉ là ra mắt tin tức. Đó là kể những câu chuyện thương hiệu bằng sự tôn trọng và thấu hiểu văn hóa của mỗi quốc gia. Cùng một thông điệp, cách kể chuyện cần linh hoạt giữa Bangkok, Sài Gòn hay Manila”, ông nhấn mạnh.

Triết lý này đã giúp Spotlight Asia trở thành đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu toàn cầu khi thâm nhập thị trường Đông Nam Á, đồng thời hỗ trợ các thương hiệu bản địa mở rộng tầm ảnh hưởng khu vực. Công ty hiện cung cấp các dịch vụ gồm Chiến lược PR & Truyền thông tích hợp, Media Relations & Crisis Consulting, Digital Content, Influencer Marketing và tư vấn bản địa hóa gia nhập thị trường.

Dù hoạt động ở môi trường quốc tế, Shaun Phạm luôn khẳng định sự kết nối mạnh mẽ với Việt Nam và xem đây là lợi thế cạnh tranh. “Sự nhanh nhạy, tinh tế và linh hoạt của người Việt giúp chúng tôi tạo ra những giải pháp phù hợp cho thị trường đa văn hóa của Đông Nam Á”, anh cho biết.

Năm 2025, Shaun Phạm được Men’s Folio Vietnam vinh danh Male Icon - Businessman of the Year in PR & Communications, ghi nhận phong cách lãnh đạo mang tinh thần nhân bản và tôn trọng văn hóa. Giải thưởng không chỉ là dấu mốc cá nhân mà còn củng cố vị thế của Spotlight Asia như một đại diện tiêu biểu cho làn sóng agency châu Á mới, nơi giá trị địa phương hòa quyện cùng chuẩn mực quốc tế.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Phần mềm quản lý sân pickeball, cầu lông, tenis, bóng đá, bóng bàn