Hủy

Ngành công nghiệp nào có nhiều tỉ phú nhất trong 30 năm tới?

Diễm Quỳnh Thứ Tư | 28/11/2018 08:14

Có thể là trong 30 năm tới, các ngành công nghiệp hoàn toàn mới sẽ phát triển và tạo ra một nhóm người siêu giàu mới.
 

Những ngành sản sinh nhiều tỉ phú nhất thế giới 

Số lượng tỉ phú toàn cầu tăng lên nhanh chóng qua các năm. Năm 2018, số lượng tỉ  phú là 2.208, tăng 8% so với 2.043 của năm 2017. Tài sản trung bình của các tỉ phú là 4,1 tỉ USD, con số cao nhất từ trước đến nay. Hiện toàn bộ tỷ phú thế giới đang nắm giữ khối tài sản tương đương 9,1 nghìn tỉ USD, tăng 1,4 nghìn tỉ USD so với năm 2017.

Đáng chú ý trong danh sách những người giàu nhất thế giới có đến 1.490 tỉ phú tự thân, chiếm 67% trong tổng số. Một số ngành nghề sản sinh ra nhiều tỉ phú hơn hẳn những lĩnh vực khác như tài chính, bất động sản, thời trang hay công nghệ.

Tài chính và đầu tư xếp đầu bảng, với 310 tỉ phú, chiếm 14% tổng số. Các tỉ phú này có mặt ở hầu hết quốc gia, kể các nước đang phát triển như Brazil, Indonesia. Năm 2018, có 24 người mới gia nhập danh sách tỷ phú đến từ ngành tài chính và đầu tư, gồm những tỉ phú tự thân như: Chris Larsen (đồng sáng lập tiền ảo Ripple), Changpeng Zhao (sáng lập kiêm CEO tiền ảo Binance). 

Thời trang và bán lẻ là ngành xếp thứ hai với 235 người, chiếm 11% tổng số. 6 người đến từ nhóm ngành này thuộc top 20 tỉ phú giàu nhất thế giới. Họ là chủ của các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Amancio Ortega (thời trang và bán lẻ Zara), Bernard Arnault (tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH), Jim Walton (tập đoàn bán lẻ Walmart). Ngoài ra, nhóm ngành này cũng sản sinh ra nhiều tỉ phú mới như: Sara Blakely (nhà sáng lập của Spanx), Kevin Plank (CEO của Under Armou) hay bộ ba tỷ phú Bernard Marcus, Arthur Blank và Kenneth Langone (sáng lập Home Depot). 

Nganh cong nghiep nao co nhieu ti phu nhat trong 30 nam toi?
Jeff Bezos, ông chủ của Amazon, có tên trong nhóm ngành công nghệ và là người giàu nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Entrepreneur.

Với 220 người, bất động sản là ngành thứ 3 sản sinh ra nhiều tỷ phú, chiếm 10% trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Trung Quốc là nơi có nhiều đại gia bất động sản nhất với 60 tỉ phú, tiếp theo là Mỹ với 40 người. Người phất lên nhờ bất động sản phải kể đến Tổng thống Donald Trump với tổng tài sản ước tính khoảng 3,1 tỉ USD. Tuy nhiên, Trump vẫn còn kém 5 lần so với Donald Bren, tỉ  phú bất động sản giàu nhất nước Mỹ với tổng tài sản khoảng 16,3 USD.

Theo sau bất động sản là nhóm ngành sản xuất với 207 tỉ  phú, chiếm 9% tổng số. Đây là ngành có nhiều tỉ phú mới nhất năm 2018 với 36 người mới gia nhập danh sách.

Ngành công nghiệp nào sẽ tạo ra nhiều tỉ phú nhất trong 30 năm tới?

-Phần mềm: Ngành này tiếp tục là một trong những ngành công nghiệp được công bố nhiều nhất tạo ra tỉ phú mới. Với sự gia tăng công nghệ, đây là ngành có khả năng tiếp tục sản xuất nhiều tỉ phú nhất trong 30 năm tới.

Nganh cong nghiep nao co nhieu ti phu nhat trong 30 nam toi?
 

-Bán lẻ: Hầu hết các tỉ phú trong ngành này đều kiếm được trong suốt thời gian cuộc sống (anh em nhà Albrecht ở độ tuổi 90) hoặc kế thừa (giống như gia đình Walton).

-Thời trang: Đáng ngạc nhiên là ngành công nghiệp này đã tạo ra một số tỉ phú có lẽ vì định giá dựa trên nhận thức thị trường nhiều hơn là chi phí cứng của hàng hóa thực và do đó tính giá cao và bán định giá cao có thể dễ dàng hơn. 

-Bất động sản: Đây có lẽ là tuyến đường tuyến tính nhất để trở thành một tỉ phú vì nó liên quan đến một số lợi nhuận lớn nhất trong thập kỷ qua và sắp tới.

Nganh cong nghiep nao co nhieu ti phu nhat trong 30 nam toi?
 


-Quản lý tiền bạc: Cuối cùng con số một cách để trở thành một tỉ phú là trở thành một người quản lý tiền bạc ngồi ở bàn làm việc và chuyển tiền từ doanh nghiệp này sang doanh nghiệp khác như là một nhà tư bản mạo hiểm. Điều này rõ ràng có nghĩa là bạn phải tiếp cận rất nhiều tiền ngay từ đầu. Đây là lý do tại sao hầu hết các tỉ phú không kiếm được một tỉ từ một doanh nghiệp nhưng đa dạng hóa sớm và kiếm tiền từ rất nhiều doanh nghiệp và công nghiệp.

Tuy nhiên, câu trả lời phù hợp hơn cho câu hỏi này là việc trở thành một tỉ  phú là vô cùng khó khăn, bạn phải thông minh và may mắn. Bắt đầu từ lúc mới sinh, nếu bạn được sinh ra như một người da trắng ở một đất nước giàu có như Mỹ thì cơ hội thống kê của bạn để trở thành một tỉ phú tăng lên đáng kể. 

Đây là một sự bất bình đẳng khủng khiếp trong xã hội nhưng một thực tế không ai kém hơn. Hãy nhớ rằng có 7 tỉ người trên hành tinh này và chỉ có vài trăm tỉ phú tự làm. Thật dễ dàng để trở thành một triệu phú tự tạo ra (có 12 triệu người trong số họ).

Cuối cùng, có thể là trong 30 năm tới, các ngành công nghiệp hoàn toàn mới sẽ phát triển mà thậm chí không có ai xem xét và đây thường là cách nhanh nhất để tạo ra một nhóm người siêu giàu mới. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới