Hủy

Sách mùa Vu Lan

Quỳnh Anh Thứ Bảy | 10/08/2019 09:24

Những tựa sách giúp “thức tỉnh” và dung hòa các mối quan hệ trong cuộc sống, từ đó thấu hiểu đạo lý làm người trong ngày Vu Lan này.
 

Một đời bên con nhìn con, trăm nỗi khổ đau muộn phiền bay xa. Qua thời gian, vầng trán cha mẹ đã thêm những vết nhăn đánh dấu sự già đi, nhưng bao nhiêu nếp nhăn trong số đó là do tuổi tác, bao nhiêu nếp nhăn là sự lo toan cho cuộc đời của con?

Thả trôi phiền muộn – Hạnh phúc đơn giản chỉ là có cha mẹ ở bên

Thả trôi phiền muộn của tác giả Suối Thông không phải là cuốn sách giáo điều hay triết lý dạy đời cao siêu gì cả. Quyển sách này nói về nhân duyên chìm nổi của kiếp nhân sinh, khi thì góp nhặt những giá trị tinh thần, cốt khuyên con người ta hướng về cái thiện, buông bỏ phiền não; đôi ba chương là những lời thủ thỉ với những người làm con trong nhân gian.

Sach mua Vu Lan
 

Cha mẹ còn – có thể đối với nhiều người là chuyện đương nhiên. Cha mẹ còn tức là tuổi già xế bóng vẫn cách bạn xa lắm. Bạn thong dong cho phép mình dành nhiều thời gian để theo đuổi ước mơ và hoài bão, nhưng hãy nhớ rằng trên đời này bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra, vì vậy đừng bao giờ để mình thốt lên hai chữ tiếc nuối, ân hận vì đã không làm tròn chữ hiếu với cha mẹ khi còn có thể. Sự nghiệp hay công danh thất bại có thể làm lại từ đầu, nhưng thời gian ở bên cha mẹ qua rồi thì không thể nào lấy lại được.

An nhiên giữa những thăng trầm – Đừng bực bội với tuổi già hay tính càu nhàu của cha mẹ

Đúng như tên gọi An nhiên giữa những thăng trầm, quyển sách này là một niềm hoan hỷ giữa cuộc đời chênh vênh mà tác giả Như Nhiên Thích Tánh Tuệ dành tặng cho hàng ngàn độc giả - những người cần một liều thuốc chữa lành những vết sẹo không lành lặn trong tâm hồn.

Sach mua Vu Lan
 

Chúng ta, những con người mang trên mình tuổi thanh xuân, xem thanh xuân là tất cả, rồi cho mình cái quyền thể hiện sự vô tư, hời hợt, mạnh tay đóng cánh cửa lòng mình mà chẳng cho cha mẹ can thiệp vào. Bạn à, có rất nhiều cách để làm đẹp cuộc đời, cũng như có vô số con đường dẫn về phía yêu thương thay vì tạo nên ngăn cách với cha mẹ!

Có một câu trong An nhiên giữa những thăng trầm sẽ khiến bạn dành thời gian suy ngẫm rất nhiều: “Bố mẹ đã cho chúng ta sự sống, mãi mãi là người quan tâm, yêu thương chúng ta nhất. Đừng bực bội với tuổi già hoặc tính hay càu nhàu của bố mẹ. Hãy tâm sự với bố mẹ những phiền não trong lòng bạn, rồi bạn sẽ nhận ra rằng kinh nghiệm sống và những lời khuyên của họ sẽ giúp bạn mở rộng tầm nhìn”.

Mở lối yêu thương – “Ái biệt ly khổ” – hãy biết yêu thương khi cha mẹ còn

Mở lối yêu thương dành cho những người đang bon chen trong cuộc sống, đang phải sống trong toan tính, vụ lợi và tâm hồn thực sự chỉ là tấm màn khép kín, bạn đóng chặt nó mà không ai đủ sức vén mở được, trừ khi bạn cho phép chính mình làm điều đó hay không.

Tác giả Thích Nữ Nhuận Bình đã cứu sống cuộc đời của một cô gái trầm cảm chỉ bằng việc lắng nghe, đưa ra những lời khuyên tích cực chỉ trong một buổi chiều trên chuyến xe vội vã. Cuốn sách Mở lối yêu thương được viết hơn 3 tháng sau khi tác giả gặp cô gái ấy. Không phải trường hợp nào tác giả cũng có thể “giải vây” được như câu chuyện của cô gái trầm cảm. Tất cả đều phụ thuộc vào sự tùy duyên. Mở lối yêu thương là cuốn sách ra đời như thế - dựa trên tấm lòng giúp đời không chấp chặt, câu nệ.

Gieo mầm hạnh phúc – “Mẹ ơi, con muốn sống!”Trong cuốn sách có đề cập đến lời Đức Phật dạy: “ái biệt ly khổ”, tức yêu thương mà xa lìa là khổ. Ngài cũng nói rằng, nước mắt của chúng sanh rơi xuống vì những đau thương, mất mát, tuyệt vọng từ xưa đến nay còn nhiều hơn nước trong bốn biển. Đó chính là lý do vì sao Ngài dạy chúng ta phải biết yêu thương, chia sẻ khi cha mẹ còn, vì có như vậy mới bù lại phần nào những giọt nước mắt khi cha mẹ mất đi.

Từng câu chuyện kể trong Gieo mầm hạnh phúc, vốn không được thêm thắt bằng những câu từ hoa mỹ nhưng giúp người đọc đồng cảm với những câu chuyện, niềm vui và cả nỗi đau bởi sự chân thật mà tác giả Thích Nữ Nhuận Bình truyền đạt. Bạn đọc sẽ cảm nhận được tia lóe sáng của khoảnh khắc đời thường trong chương “Mẹ ơi con muốn sống”, là tâm lý nhân vật dằn vặt triền miên vì lỡ trót thêm một lần hủy diệt mầm sống: “Để rồi đêm đêm em khóc thầm trong đau đớn, trong cơn mơ cứ thảng thốt nghe tiếng gọi “Mẹ ơi!”

Sach mua Vu Lan
 

Đọc, để gột rửa tâm hồn và tìm lại tiếng lòng an yên đã đánh mất tự thưở nào. Đọc, để cởi trói linh hồn và khơi mở tất thảy khỏi trăm nghìn mối lo toan.Bi kịch lớn nhất của một đời người là mải mê chạy theo bộn bề hư vinh mà không nhận ra hạnh phúc thực mình cần tìm. Không có cuốn sách hay nguồn năng lực siêu nhiên nào có thể giúp bạn chữa lành những bi kịch trong đời, tuy nhiên, Gieo mầm hạnh phúc sẽ giúp bạn xoa dịu vết thương lòng, bằng những lời tâm tình của tác giả.

Một ngày hay một tuần, sẽ chẳng có điều gì thay đổi lớn lao sau khi bạn đọc xong cuốn sách này cả. Nhưng sau một khoảng thời gian dài hơn nữa, bạn sẽ nhận ra rằng tư duy của mình đã có sự đổi thay, ít nhất là nguồn động lực sống, sự cân bằng và ngọn đèn soi sáng lòng đã được tỏ tường.

Yêu đi đừng sợ - Tình yêu thương của cha mẹ là chân lý

Hàn gắn hạnh phúc đã trở thành công việc trọn đời của tác giả Gerald G. Jampolsky - điều này thể hiện rõ rệt qua đứa con tinh thần Yêu đi đừng sợ. Cuốn sách đã hoàn thành trọn vẹn sứ mệnh phụng sự hàng ngàn độc giả trên toàn thế giới bằng nguồn năng lượng tích cực, khơi mở sự bình an của nội tâm, niềm vui và hạnh phúc.

Sach mua Vu Lan
 

Thông điệp sống đẹp, sống tích cực, những bài học và nguyên tắc rèn luyện tình yêu và lòng khoan dung, đặc biệt là hàn gắn hạnh phúc của Yêu đi đừng sợ như lời nhắn nhủ cho chúng ta trong ngày đại hiếu Vu Lan. Vì chúng ta đâu chỉ sống hiếu đạo vào một ngày lễ, mà phải tận lực hiếu hạnh mỗi ngày. 

Khó có thể nói rằng quyển sách sẽ “cứu vớt” đời bạn một cách ngoạn mục, nhưng chắc chắn, hay ít nhất có tác động, khơi dậy, xóc xới tâm hồn “cằn cỗi” bởi những hạt mầm thiện lương vốn có trong bạn. Nên hãy cứ đọc đi, đừng sợ!


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới