Hủy

Chiều chuộng nhà giàu, Ferrari tăng lượng sản xuất xe

Thứ Sáu | 12/09/2014 20:50

Ferrari là hãng siêu xe mang tiếng "kênh kiệu" vì ai muốn mua Ferrari, phải ghi danh xếp hàng. Song, nhà giàu thế giới đông lên từng ngày, không ít người trong số họ đủ kiên nhẫn để đợi Ferrari.
 

Bloomberg dẫn tin, hãng siêu xe Ferrari sẽ tăng số lượng xe Ferrari sản xuất trong thời gian tới sau khi ông Sergio Marchionne, giám đốc điều hành tập đoàn Fiat (công ty mẹ của Ferrari), chính thức nhận chức Chủ tịch Ferrari từ ngày 13/10.

Theo đó, số lượng siêu xe LaFerrari sẽ tăng đến con số 1,3 triệu chiếc nhằm bắt kịp với con số khách hàng siêu giàu tăng lên từng ngày.

Số lượng siêu xe LaFerrari sẽ tăng đến 1,3 triệu chiếc. Ảnh: Bloomberg
Số lượng siêu xe LaFerrari sẽ tăng đến 1,3 triệu chiếc. Ảnh: Bloomberg

Ông Marchionne chia sẻ quan điểm "Nếu giới nhà giàu đông lên từng ngày thì chúng ta cũng phải theo sát họ. Nếu không, danh sách người chờ mua xe sẽ cứ dài dằng dặc. Già néo đắt dây, sẽ tới lúc có khách hàng chán với kiểu đợi chờ đó".

Người ta vẫn thường nói tiền không mua được hạnh phúc và tình yêu. Song, trong thế giới xe hơi vẫn tồn tại những chiếc xe mà kẻ có tiền chưa chắc tậu được nếu không có lòng đam mê, sự hiểu biết và đôi chút khờ dại. Điều này lý giải tại sao nhiều vị tỷ phú hàng đầu thế giới lại đi những xe rất bình thường trong khi những kẻ mê muội ôtô lại chẳng đủ tiền để gom hết những chiếc xe ưa thích.

Một trong những chiêu phổ biến của các hãng ô-tô hạng sang là sản xuất với số lượng giới hạn. Mỗi lô phiên bản giới hạn chỉ có tầm vài chục tới vài trăm chiếc. Và muốn mua được xe, khách hàng phải có tên trong "Danh sách chờ mua xe", đồng thời phải trả phí để tên mình được phép nằm ở những vị trí được nhận xe đầu tiên.

Ông Sergio Marchionne, CEO của công ty Fiat SpA. Ảnh: Bloomberg
Ferrari thường xuyên sản xuất một phiên bản với số lượng được báo trước như 399 chiếc Enzo Ferrari giá 600.000 USD hay 20 xe FXX giá 1,8 triệu USD. Với từng ấy chiếc, không đầy một ngày nhận đơn đặt hàng, chúng được bán hết sạch. Rất nhiều fan hâm mộ Ferrari đã phải ngậm đắng nuốt cay vì chiêu bán hàng kỳ quái, bởi đúng mẫu xe mình kết thì không tới lượt.

Tuy vậy, quyết định mới của ông Marchionne đi ngược lại với chiến lược của ông Luca Cordero di Montezemolo, người vừa từ chức Chủ tịch Ferrari ngày hôm qua, sau 23 năm gắn bó với Ferrari.

Theo chủ trương của Montezemolo, hãng siêu xe phải duy trì số lượng xe Ferrari ở con số 7.000 chiếc 1 năm để đảm bảo tính độc đáo của thương hiệu Ferrari. Song, tân Chủ tịch Ferrari Marchionne cho hay, tính cho tới tháng 5/2014, Ferrari có khả năng bán ra khoảng 10.000 chiếc xe mỗi năm.

Hãng Ferrari đặt trụ sở tại Maranello (Ý), là công ty con của Fiat, tập đoàn xe hơi thâu tóm toàn bộ hãng xe Mỹ Chrysler hồi đầu năm nay. Sau thương vụ thu mua và sát nhập này hoàn tất, thế giới có thêm một hãng sản xuất xe hơi lớn và có khả năng cạnh tranh với hai hãng xe lớn nhất thế giới hiện nay là Toyota (Nhật Bản) và General Motors (Mỹ).

Ngoài thương hiệu xe hơi thể thao Ferrari, tập đoàn Fiat còn sản xuất xe tải, xe bus và một số dòng xe khác thông qua việc sở hữu các công ty con như Chrysler, Fiat, Maserati.

Năm nay, tập đoàn Fiat đặt mục tiêu tăng lợi nhuận lên khoảng 18%. Không chỉ tăng sản xuất số lượng xe Ferrari, công ty Fiat Chrysler còn lên kế hoạch tăng số lượng xe ở phân khúc cao cấp như dòng sedan Maserati Ghibli. Đích thân hãng Ferrari sẽ phát triển và tạo dựng phần động cơ cho dòng xe Maserati Ghibli.

Nguồn GAFIN, Bloomberg/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới