Hủy

Toyota triệu hồi 885.000 xe Camry, Venza và Avalon

Thứ Hai | 21/10/2013 11:11

Hãng xe hơi Nhật Bản Toyota lại một lần nữa phải triệu hồi xe với quy mô lớn, do mắc lỗi kỹ thuật ở hệ thống điều hòa.
 

Camry 2012 có tên trong danh sách triệu hồi lớn của Toyota - Ảnh: KhánhHòa.
Trang tin Car Advide dẫn thông cáo của tập đoàn Toyota hôm 17/10, hãng xe Nhật Bản chuẩn bịbước vào đợt triệu hồi quy mô lớn, liên quan đến ba dòng xe Camry, Venza và Avalon.
Nguyên nhân được xác định, do lỗi ở hệ thống điều hòa gây ảnh hưởng đến bộ phận túi khí antoàn.

Theo đó, nước từ điều hòa không thoát hết ra bên ngoài mà có thể chảy vào thiết bị điều khiển hoạtđộng túi khí, dẫn đến hiện tượng đèn cảnh báo túi khí bật sáng và túi khí không bung hoặc nổ bấtthường.

Ngoài ra, một xe trong diện triệu hồi lần này còn gặp trục trặc ở hệ thống trợ lực lái, mà nguyênnhân cũng bắt nguồn từ nước của điều hòa.

Toyota xác nhận đã có hai trường hợp bị thương nhẹ do lỗi kỹ thuật này, nhưng chưa có tai nạn nàoxảy ra.

Những dòng xe bị gọi tên do gặp phải lỗi trên gồm Camry, Camry Hybrid, Avalon, Avalon Hybrid vàVenza. Tất cả trong số đó đều được sản xuất trong hai năm 2012 và 2013.

Tổng số xe liên quan lên đến 885.000 chiếc, trong đó có 803.000 xe tại Mỹ, Canada có 44.000 xe,10.600 xe tại Mexico và 9.100 ở Saudi Arabia. Số còn lại nằm rải rác tại 15 quốc gia khác nhau trênthế giới. Toyota bắt đầu tiến hành khắc phục sự cố cho những chiếc xe gặp lỗi.

Tại Việt Nam, tất cả những dòng xe nằm trong đợt triệu hồi toàn cầu của Toyota đều góp mặt. Trongđó, Camry là dòng xe rất được ưa chuộng và có số lượng tiêu thụ lớn. Tuy nhiên, cho đến thời điểmnày, vẫn chưa có thông tin nào cho thấy xe ở Việt Nam có bị triệu hồi hay không.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới