Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

BASF mua lại một số mảng kinh doanh của Bayer

Trần Chân Thứ Sáu | 03/08/2018 19:45

Giúp BASF hoàn thiện mảng kinh doanh bảo vệ thực vật, công nghệ sinh học và nền tảng nông nghiệp công nghệ cao.
 

Tập đoàn hóa chất BASF vừa chính thức hoàn thành việc mua lại một số lĩnh vực kinh doanh và tài sản thuộc sở hữu của Tập đoàn Bayer. Sự chuyển giao mang tính chiến lược này giúp BASF hoàn thiện mảng kinh doanh bảo vệ thực vật, công nghệ sinh học và nền tảng nông nghiệp công nghệ cao hiện có, đồng thời đánh dấu việc gia nhập của tập đoàn vào lĩnh vực hạt giống, thuốc trừ cỏ không chọn lọc và phòng trị tuyến trùng thông qua phương pháp xử lý hạt giống .

Tiến sĩ Martin Brudermüller, Chủ tịch Hội đồng Điều hành và Giám đốc Công nghệ của tập đoàn BASF, cho biết, hoạt động mua lại này tạo ra bước chuyển mình mạnh mẽ của BASF trong lĩnh vực nông nghiệp, gia tăng vị thế trên thị trường và tạo ra nhiều cơ hội mới cho tăng trưởng.

BASF đã ký thỏa thuận thu mua một số lĩnh vực kinh doanh kèm các tài sản liên quan của Bayer vào tháng 10/2017 và tháng 4/2018 với tổng giá trị 7,6 tỉ euro. Khoảng 4.500 nhân viên sẽ gia nhập BASF sau thương vụ thu mua này. Thỏa thuận này giúp Bayer tập trung nguồn lực thu mua tập đoàn Monsanto. 

“Với chuỗi các giải pháp từ khâu hạt giống đến thu hoạch được hỗ trợ bởi nền tảng quy mô nghiên cứu và phát triển sản phẩm tốt hơn, chúng tôi sẽ gia tăng sức mạnh cạnh tranh trên thị trường. Điều này mang đến cho khách hàng cơ hội lựa chọn thực thụ ở hiện tại và tương lai", ông Markus Heldt, Chủ tịch ngành Giải pháp Nông nghiệp Tập đoàn BASF, giải thích. 

Nhằm thể hiện việc mở rộng phạm vi hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, BASF đã tiến hành thay đổi tên bộ phận Bảo vệ Thực vật thành bộ phận Giải pháp Nông nghiệp. Ngoài ra, bộ phận đã thành lập một đơn vị kinh doanh toàn cầu mới cho hạt giống và các nguồn gen tính trạng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới