Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Bcons tài trợ 1 triệu USD cho thành phố Dĩ An xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

Thiên Lộc Thứ Hai | 25/01/2021 10:30

Ông Ngô Lưu Bình, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bcons trao tài trợ cho Quỹ khởi nghiệp thành phố Dĩ An, Bình Dương.

Bên cạnh việc tài trợ 1 triệu USD lần này, Bcons cũng đang xúc tiếp để thành lập Quỹ khởi nghiệp Bcons với quy mô ban đầu là 40 triệu USD.
 

Ngày 22.1, Ủy ban Nhân dân thành phố Dĩ An và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bcons đã ký kết Biên bản Thoả thuận hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn Dĩ An.

Cụ thể, Bcons sẽ hỗ trợ cho chính quyền thành phố Dĩ An 1 triệu USD (23 tỉ đồng) để địa phương có thêm nguồn lực thuận lợi triển khai các hoạt động phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên địa bàn trong giai đoạn 2021-2030. Chi phí sẽ được BCons giải ngân hàng năm cho thành phố Dĩ An, tương ứng với mức 100.000 USD/năm (2,3 tỉ đồng/năm).

Nguồn chi phí này sẽ góp phần tạo thuận lợi hơn cho thành phố Dĩ An thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá, nghiên cứu, tổ chức hội thảo, cũng như đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho các cán bộ quản lý nhà nước về khởi nghiệp... hàng năm.

Bên cạnh hỗ trợ ngân sách về phát triển khởi nghiệp cho thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, như thông tin từ Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bcons, hiện tại Bcons cũng đang xúc tiếp để thành lập Quỹ khởi nghiệp Bcons với quy mô ban đầu là 40 triệu USD, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động sớm trong thời gian tới.

Để vận hành quỹ khởi nghiệp Bcons, ngoài chuẩn bị nguồn vốn cho quỹ vận hành cung cấp vốn, Bcons cũng sẽ thiết lập và đưa vào hoạt động Viện đào tạo khởi nghiệp Bcons nhằm tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ cho các cá nhân, tập thể thực hiện và phát huy khả năng sáng tạo trong sản xuất kinh doanh. Theo đó, Bcons sẽ hỗ trợ cho các nhà khởi nghiệp ngay từ giai đoạn ban đầu từ việc lên kế hoạch, hỗ trợ đào tạo khởi nghiệp, hỗ trợ pháp lý đến các hỗ trợ cụ thể như cung cấp văn phòng làm việc và hạ tầng thông tin.

Để biết thêm thông tin chí tiết, xin liên hệ: Ông Đỗ Thanh Binh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị

​​Email: dothanhbinh@bcons.com.vn,​ Điện thoại: 0917 344 349


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới