Coca-Cola Việt Nam xác lập kỷ lục Việt Nam với tác phẩm nghệ thuật làm từ bao bì nhựa tái chế lớn nhất
“Vòng tuần hoàn hướng đến tương lai xanh” là một công trình nghệ thuật quy mô lớn, tái hiện hành trình phát triển của Coca-Cola.
Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chính thức được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận “Tác phẩm nghệ thuật bằng bao bì Coca-Cola 300ml được làm 100% từ nhựa tái chế* lớn nhất Việt Nam” với công trình mang tên “Vòng Tuần Hoàn Hướng Đến Tương Lai Xanh”. Đây là tác phẩm nghệ thuật độc đáo được tạo từ 100.000 chai Coca-Cola 300ml làm hoàn toàn bằng nhựa tái chế (rPET)*, hiện đang được trưng bày tại Nhà máy Coca-Cola Miền Nam (Tây Ninh).
Biểu tượng của cột mốc tiên phong về phát triển bền vững
“Vòng tuần hoàn hướng đến tương lai xanh” là một công trình nghệ thuật quy mô lớn, tái hiện hành trình phát triển của Coca-Cola, từ di sản thương hiệu đến tầm nhìn tương lai, thông qua ngôn ngữ thị giác giàu cảm hứng. Không chỉ là một kỷ lục mới, tác phẩm còn là minh chứng cho cam kết bền bỉ của Coca-Cola trong việc thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, nâng cao nhận thức cộng đồng về tái chế và giảm thiểu rác thải nhựa.
Mỗi chai nhựa trong công trình góp nên một chi tiết nghệ thuật mang thông điệp mạnh mẽ, khuyến khích cộng đồng cùng chung tay nuôi dưỡng thói quen sống xanh và trách nhiệm với môi trường.
Được đặt tại Nhà máy Coca-Cola Miền Nam, nhà máy tiên phong trong ngành thực phẩm - đồ uống tại Việt Nam đạt chứng nhận LEED Gold cho thiết kế và vận hành công trình xanh, tác phẩm cũng ghi dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược đổi mới, đầu tư công nghệ và phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Song song đó, hành trình tham quan Bảo tàng Coca-Cola và lối tham quan triển lãm về kinh tế tuần hoàn tại nhà máy mang đến trải nghiệm đa giác quan, giới thiệu những giá trị mà thương hiệu theo đuổi trên suốt chặng đường hơn 30 năm tại Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ nhận chứng nhận Kỷ lục Việt Nam, bà Milly Cheng, Tổng Giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam, chia sẻ: ""Vòng tuần hoàn hướng đến tương lai xanh" không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật mà còn là lời khẳng định cho cam kết dài hạn của chúng tôi đối với Việt Nam, nơi Coca-Cola đã gắn bó và phát triển hơn ba thập kỷ. Với cột mốc kỷ lục này, chúng tôi hy vọng lan tỏa mạnh mẽ hơn tinh thần tái chế bao bì và khơi dậy niềm tin rằng mỗi hành động nhỏ, như thu gom và tái chế một chai nhựa, đều có thể đóng góp vào tương lai xanh của Việt Nam. Công ty Coca-Cola Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư, đổi mới và hợp tác để mang lại giá trị bền vững lâu dài cho người tiêu dùng, môi trường và cộng đồng.”
![]() |
| Bà Milly Cheng, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam phát biểu. |
Tiếp tục viết nên hành trình bền vững hơn ba thập kỷ tại Việt Nam
Thông qua một hệ sinh thái các sáng kiến toàn diện, kết hợp giữa chính sách - công nghệ - đối tác - cộng đồng, Công ty Coca-Cola Việt Nam đang từng bước hiện thực hóa tầm nhìn “Lựa chọn hôm nay, Định hình tương lai”. Trong đó, doanh nghiệp giữ vai trò tiên phong trong nhiều chương trình thúc đẩy kinh tế tuần hoàn. Coca-Cola Việt Nam là thành viên của Nhóm đối tác hành động quốc gia về nhựa (NPAP) do Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo, một diễn đàn hợp tác đa bên định hình chính sách quản lý nhựa bền vững tại Việt Nam. Đồng thời, doanh nghiệp cũng là một trong chín thành viên sáng lập Liêm minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) từ năm 2019, góp phần thúc đẩy hệ thống thu gom và tái chế bao bì trên toàn quốc.
Song hành với các nỗ lực thúc đẩy chính sách, Coca-Cola Việt Nam liên tục đổi mới trong bao bì bền vững. Từ năm 2022, Coca-Cola là một trong những doanh nghiệp đầu tiên giới thiệu chai PET làm từ 100% nhựa tái chế (rPET) tại Việt Nam cho dòng sản phẩm 300ml, góp phần giảm sử dụng nhựa nguyên sinh và thúc đẩy vòng đời tuần hoàn cho bao bì.
Để góp phần bảo vệ môi trường tự nhiên, Công ty Coca-Cola Việt Nam tập trung vào những giải pháp có tác động dài hạn và khả năng tạo thay đổi ở quy mô lớn. Doanh nghiệp hợp tác với The Ocean Cleanup để ứng dụng công nghệ tiên tiến thu gom rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa trên sông Cần Thơ. Đồng thời, Coca-Cola cũng đồng hành cùng UNDP triển khai các chương trình quản lý rác thải khu vực, thông qua khoản hỗ trợ 15 triệu USD của The Coca-Cola Foundation dành cho Việt Nam và tám quốc gia châu Á từ năm 2025. Đây là những nỗ lực cho thấy Coca-Cola không chỉ giải quyết vấn đề ở “phần ngọn” mà còn đầu tư vào những giải pháp mang tính nền tảng và hệ thống.
![]() |
Song song với các sáng kiến chiến lược, Coca-Cola Việt Nam chú trọng xây dựng thói quen tái chế trong cộng đồng bằng những hoạt động gần gũi, dễ tiếp cận và lan tỏa mạnh mẽ. Chương trình “Chai nhựa tái sinh - Hành trình tiếp nối” được tổ chúc năm thứ 3 tại hai thành phố lớn: Hà Nội và TP.HCM trong năm 2025, đã chứng minh sức lan tỏa của các giải pháp gắn với đời sống hằng ngày. Đồng hành cùng các đối tác chiến lược như báo Tiền Phong, VECA, Duy Tân, BOTOL và sự chung tay của cộng đồng, chương trình góp phần xây dựng một hệ sinh thái tuần hoàn, nơi mỗi vỏ chai nhựa hoặc lon nhôm sau khi sử dụng đều có cơ hội được tái chế. Trong khuôn khổ chương trình hai năm qua, các hoạt động phối hợp cùng VECA và BOTOL đã thu gom hàng trăm nghìn chai và lon để tái chế.
Năm nay, bên cạnh các điểm thu gom tại TP.HCM, chương trình sẽ mở rộng triển khai tại 6 trường đại học và các khu dân cư ở Hà Nội. Hoạt động thu gom được thực hiện thông qua hệ thống máy thu gom tự động của BOTOL và GreenU, đơn vị tư vấn, đào tạo, truyền thông và triển khai các dự án trong lĩnh vực quản lý rác thải nhựa. Thông qua chương trình, Coca-Cola Việt nam thúc đẩy phong cách sống xanh thông qua Zalo mini app, cho phép người dùng tích điểm và đổi quà khi tái chế, từ đó biến hành động bảo vệ môi trường thành một thói quen thú vị, dễ gắn kết và dễ duy trì trong đời sống hằng ngày.
*không bao gồm nắp và nhãn
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư

English







