Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Giải pháp hỗ trợ cho nhóm dân cư già hoá

Thanh Hằng Thứ Sáu | 24/08/2018 08:26

Hiện nay, khoảng 10% dân số Việt Nam trên 65 tuổi, và sẽ tăng lên 20% trong vòng 18 năm tới.
 

Ở hầu hết các nước, tuổi thọ trung bình của người dân đang tăng lên dẫn tới tình trạng dân số bị lão hóa. Xu hướng này ban đầu tăng cao ở các nước có nền kinh tế phát triển, nhưng nay cũng thấy ở các nước kinh tế kém phát triển hơn. Liên Hợp Quốc dự đoán tỷ lệ lão hóa dân số trong thế kỷ 21 sẽ vượt mức thế kỷ trước và số người trung niên và cao tuổi dự đoán sẽ chạm mốc 2,1 tỉ người trước năm 2050. Sự lão hóa dân số của khu vực ASEAN cũng sẽ tăng nhanh, và nhóm người ở độ tuổi làm việc (working-age adults) sẽ giảm từ 10 tới 15% tới năm 2040.

Trong bối cảnh đó, hội thảo ““Các giải pháp hiệu quả về chi phí và công nghệ hỗ trợ cho nhóm dân cư già hóa và có thu nhập thấp ở các nước đang phát triển” được tổ chức trong ba ngày 22 đến 24.8.2018 nhằm đưa ra những vấn đề trọng yếu, nhận dạng các thách thức liên quan tới lão hóa dân số mà các nước đang phát triển đang phải đối mặt.

Các giải pháp hiệu quả về chi phí (cost-effective solutions) và công nghệ hỗ trợ (assistive technologies), phục vụ cho nhóm dân cư có tuổi thọ cao và có thu nhập thấp tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á là những điểm trọng yếu được thảo luận.

Hội thảo do Đại học Greenwich, Vương quốc Anh, Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn, Việt Nam và Viện Nghiên cứu Công nghệ Châu Á, Thái Lan đồng tổ chức và nhận được tài trợ từ Chương trình Kết nối Nhà khoa học thuộc Quỹ Newton, Vương quốc Anh.

Hội thảo sẽ trực tiếp đẩy mạnh hợp tác về nghiên cứu và giáo dục giữa Vương quốc Anh và Việt Nam thông qua Mạng lưới liên kết về Giáo dục, Đổi mới và Khởi nghiệp giữa Vương quốc Anh và Việt Nam (www.vuheie.org) do các thành viên Ban tổ chức hội thảo sáng lập. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới