Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

IEEE PES GTD ASIA 2019: Cơ hội cho ngành điện Việt Nam

Vân Nguyễn Thứ Ba | 29/01/2019 17:14

Điện gió Hướng Linh 2

IEEE PES GTD ASIA 2019 sẽ diễn ra từ 19-23.3.2019 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế Băng Cốc, Thái Lan.
 

Với chủ đề “Chuyển biến lớn trong ngành Điện & Năng Lượng”, Triển lãm IEEE PES GTD ASIA 2019, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế Băng Cốc (BITEC), Thái Lan, dự kiến đón trên 400 doanh nghiệp đến trưng bày từ nhiều quốc gia trên thế giới và hơn 10,000 lượt khách tham quan thương mại.

Theo Bộ Công thương, Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức về nguồn năng lượng, thậm chí việc thiếu điện có thể xảy ra trong tương lai gần.

Thách thức thứ nhất trong đảm bảo an ninh năng lượng mà Việt Nam có thể sẽ đối mặt liên quan đến hạn chế về nguồn cung năng lượng sơ cấp trong nước dẫn đến phụ thuộc vào nhiên liệu nhập khẩu.

Thách thức thứ hai, tốc độ tăng cao nhu cầu năng lượng gây sức ép lên hạ tầng cơ sở. Thách thức về tác động môi trường của hoạt động cung cấp năng lượng sẽ ngày càng gia tăng do nhu cầu năng lượng trong nước tăng nhanh.

Việc Triển lãm thu hút đa dạng các tiến bộ công nghệ và sản phẩm mới trong lĩnh vực điện và năng lượng, Phó Cục trưởng Cục điện lực và Năng lượng tái tạo thuộc Bộ Công thương, ông Lê Văn Lực, cho đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp ngành điện Việt Nam tham dự, học hỏi kinh nghiệm.

IEEE PES GTD ASIA 2019 nằm trong chuỗi Triển lãm & Hội nghị quốc tế chuyên ngành Điện và Năng Lượng có lịch sử phát triển hơn 40 năm tại Bắc Mỹ. Đã được lên kế hoạch hơn 2 năm qua tại Thái Lan và nhận được sự cộng tác của Hiệp hội Điện & Năng Lượng IEEE (IEEE-PES), Chi nhánh Viện Kỹ sư Điện – Điện tử quốc tế tại Thái Lan và Chi hội Điện và Năng lượng địa phương, một tổ chức phi lợi nhuận nhận được sự ủng hộ tích cực của các cơ quan truyền thông và tổ chức trong ngành Điện – Năng lượng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới