Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Thủy cung Lotte World Hà Nội đi vào hoạt động

Lam Nhi Thứ Ba | 01/08/2023 17:27

Thủy cung mang đến cho du khách những không gian trải nghiệm độc nhất tại Việt Nam.

Ngay sau nghi thức cắt băng khánh thành, Thủy cung Lotte World Hà Nội đã mở cửa đón những vị khách đầu tiên tới tham quan và trải nghiệm.
 

Lễ khai trương Thủy cung Lotte World Hà Nội đã diễn ra tại tầng hầm B1, Tổ hợp TTTM Lotte Mall West Lake Hanoi (số 272 đường Võ Chí Công, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), đánh dấu cột mốc chính thức đi vào hoạt động của thủy cung trong nhà lớn nhất Thủ đô. 

Ngay sau nghi thức cắt băng khánh thành, Thủy cung Lotte World Hà Nội đã mở cửa đón những vị khách đầu tiên tới tham quan và trải nghiệm. Bên cạnh những hoạt động thú vị của Thủy cung như: biểu diễn cho cá ăn tại bể chính, tương tác tại bể chạm… Trong ngày khai trương, khách tham quan còn được thưởng thức những tiết mục ấn tượng khác, đặc biệt là màn biểu diễn lặn nghệ thuật mang theo lời chào cùng thông điệp đầy ý nghĩa: “Cùng chung sống, cùng ước mơ”, thể hiện tinh thần con người chung sống hòa hợp và bảo vệ môi trường đại dương xanh.

Với tổng diện tích hơn 9.000m2 và sức chứa lên tới 3.400 tấn nước, sở hữu bể acrylic cong lớn hàng đầu Đông Nam Á (18 x 5,8m) và bể chạm lớn nhất Việt Nam (sức chứa 90 tấn nước), Thủy cung Lotte World Hà Nội chính thức trở thành Thủy cung trong nhà lớn nhất Thủ đô. Được vận hành bởi hệ thống hỗ trợ sự sống (Life Support System) cùng những công nghệ hiện đại hàng đầu, Thủy cung mang đến môi trường sống lý tưởng cho khoảng 400 loài và 31.000 cá thể sinh vật biển đến từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là các loài quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng, như: cá mập hổ cát, chim cánh cụt Humboldt, sư tử biển…

 

Với mong muốn góp phần thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam ngày càng phát triển, trong thời gian tới, Lotte World Việt Nam sẽ tiếp tục xây dựng mối quan hệ và đẩy mạnh hợp tác chiến lược với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Hai bên đang tích cực thảo luận về khả năng ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, tạo tiền đề để hợp tác giữa du lịch Việt Nam và Lotte World ngày càng bền vững.

Bên cạnh đó, nhằm chung tay gìn giữ và bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường biển, Thủy cung Lotte World Hà Nội đặt mục tiêu không chỉ là một địa điểm tham quan, giải trí thông thường, mà còn đóng vai trò là một tổ chức chuyên môn, tích cực góp phần bảo tồn hệ sinh thái biển và nuôi dưỡng văn hóa tôn trọng sự sống nơi người dân Việt Nam. Vào tháng 4/2023, Thủy cung Lotte World Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Viện Sinh học Nhiệt đới thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, hướng đến mục tiêu bảo tồn đa dạng sinh học biển và phối hợp trong lĩnh vực nghiên cứu.

Ông Choi Hong Hoon, Giám đốc Điều hành Lotte World, cho biết: “Thủy cung Lotte World Hà Nội là dự án đầu tiên của Lotte World được xây dựng ở nước ngoài, là dấu mốc đánh dấu sự phát triển của Lotte World tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Công trình này được kiến tạo để cung cấp những trải nghiệm chân thật về thế giới đại dương, giúp khách tham quan hiểu hơn về cuộc sống dưới biển xanh, từ đó thay đổi nhận thức và hành vi bảo vệ môi trường. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, nơi đây sẽ trở thành điểm thu hút du khách bậc nhất tại Thủ đô.”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới