Hủy
Tài Chính

Chứng khoán ngày 1.11: Thử thách ngưỡng 920-925?

Như Phúc Thứ Tư | 31/10/2018 19:58

Theo BVSC và SSI, VN-Index có khả năng tiếp tục tăng thử thách ngưỡng 920 - 925 trong phiên giao dịch ngày mai.
 

Hưởng ứng tâm lý hứng khởi từ TTCK thế giới đêm qua, dòng tiền bắt đáy vào mạnh giúp TTCK Việt Nam tăng điểm tích cực ngay từ khi mở cửa và đóng cửa tại mức cao nhất ngày. VN-Index tăng 26,07 điểm (+2.93%) lên 914,76 điểm và HNX-Index tăng 3,63 điểm (+3,57%) lên 105,35 điểm với sắc xanh lan rộng trên toàn thị trường.

Dẫn dắt đà tăng là nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn như Ngân hàng, BĐS, Dầu khí, Hàng tiêu dùng… đa phần là nhóm giảm sâu sau chuỗi nhiều phiên điều chỉnh liên tiếp. VN30-Index và HNX30-Index tăng mạnh hơn mức chung của thị trường lần lượt +3,15% và +3,77%, trong đó nhóm VN30 có 28 mã tăng và chỉ 2 mã giảm là VNM (-1,0%) và HSG giảm sàn do thông tin về việc bất ngờ lỗ 100 tỷ đồng trong quý vừa qua. Ngoài ra, NKG trong nhóm thép cũng có diễn biến tương tự sau khi công bố KQKD tiêu cực. Những cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào mức tăng của chỉ số hôm nay có VHM (+6,9%), GAS (+5,1%), BID (+6,9%), MSN (+6,4%), VCB (+2,6%), CTG (+5,4%), VJC (+6,1%) , ACB (+6,3%) và PVS (+6,1%).

Thanh khoản thị trường tăng mạnh, đạt hơn 7.500 tỷ đồng, trong đó bao gồm giao dịch thỏa thuận lớn trái phiếu của VHM hơn 2.400 tỷ đồng. Nếu loại trừ khoản này, GTGD toàn thị trường hôm nay đạt 5.106 tỷ đồng, cao hơn 35% so với phiên trước. Tuy nhiên, khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng 161 tỷ đồng. Trong đó, VNM (-71 tỷ), VHM (-47 tỷ), VHC (-34 tỷ), CTG (29 tỷ), HDB (-27 tỷ) là các cổ phiếu bị bán ròng nhiều trong khi phía mua ròng tập trung chính ở HPG (+66 tỷ)

Có thể thấy diễn biến TTCK thế giới ảnh hưởng tâm lý rất lớn đến NĐT trong giai đoạn hiện tại, nhất là sau khi thị trường có nhiều phiên giảm mạnh liên tiếp và cần thông tin tích cực để hỗ trợ. Thị trường tăng điểm mạnh đi kèm thanh khoản tăng là một tín hiệu tích cực, tuy nhiên không thể phủ nhận hoàn toàn rủi ro từ bên ngoài và khối ngoại vẫn liên tục bán ròng. Do đó, NĐT cần xem xét lựa chọn những cổ phiếu giảm sâu nhưng có tính dẫn dắt và nền tảng cơ bản vững cho mục tiêu dài hạn.

Chung khoan ngay 1.11: Thu thach nguong 920-925?
Nguồn: MBKE

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1.11:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Sau phiên tăng điểm mạnh hôm nay, thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên kế tiếp và hướng đến vùng 920-925 điểm. Áp lực rung lắc, điều chỉnh của thị trường có thể sẽ xuất hiện tại vùng này.

Thị trường đã phát đi tín hiệu hồi phục tương đối tích cực cả về giá và khối lượng giao dịch trong phiên hôm nay. Sau khi bật tăng trở lại từ dài BB dưới với nhiều chỉ báo kỹ thuật ở vào trạng thái quá bán, chỉ số được kỳ vọng sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự gần quanh đường SMA20 tương ứng với 940-950 điểm trong ngắn hạn. Trong phiên kế tiếp, quán tính tăng điểm của thị trường có thể sẽ còn tiếp diễn với đích đến nằm tại 920-925 điểm. Áp lực rung lắc, điều chỉnh của thị trường có thể sẽ xuất hiện tại vùng cản này. Tỷ trọng danh mục tổng có thể nâng lên tối đa 30% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể xem xét bán chốt lời các vị thế đã mua trading trước đó khi thị trường tăng điểm trong những phiên tới.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam

Sự hưng phấn chiếm ưu thế trong phiên và dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu bluechip. Tuy nhiên, rủi ro điều chỉnh vẫn còn do đó nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi sự ổn định hơn trước khi hành động.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank Kim Eng

Thị trường ghi nhận pha hồi phục mạnh mẽ sau chuỗi dài các phiên suy giảm trước đó. Cả VN-Index và HNX-Index đều đóng cửa tại mức cao nhất trong ngày, cho thấy bên mua đang rất nỗ lực giành lại thế trận. Vẫn duy trì đánh giá rất thận trọng về xu hướng chính của thị trường, chúng tôi đồng thời cho rằng pha hồi phục kỹ thuật sẽ vẫn còn tiếp diễn trong ngắn hạn (trừ khi có những diễn biến đặc biệt tiêu cực từ thị trường thế giới).

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI

VN-Index đã có phiên giao dịch tăng điểm với cây nến ngày là nến tăng có thân nến dài và không có bóng nến, cho thấy sự chủ động của sức cầu trong phiên hôm nay. Thanh khoản đã tăng cao so với phiên liền trước và cao hợn nền khối lượng giao dịch tuần, tuy nhiên chưa phải ở mức đột biến. Phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có khả năng tiếp tục tăng thử thách ngưỡng 920 - 925, tuy nhiên không loại trừ khả năng đây là nhịp tăng ngắn hạn và VN-Index có thể sẽ giảm trở lại kiểm định lần nữa vùng 890 điểm sau nhịp tăng này, là mức đáy trong tháng 7/2018.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới