Hủy
Tài Chính

Chứng khoán ngày 8.11: Tiếp tục tăng?

Như Phúc Thứ Tư | 07/11/2018 20:50

Quý Hòa

Theo SSI, đà tăng có khả năng còn tiếp tục và VN-Index sẽ tiếp tục tăng thử thách ngưỡng cản 930-940 trong một hai phiên tiếp theo.
 

Thị trường tiếp tục một phiên giằng co và đóng cửa gần tham chiếu. Riêng chỉ có VN-Index đóng cửa trong sắc xanh tại 922,16 (+0,01%) trong khi các chỉ số còn lại đều giảm nhẹ. VN30-Index giảm 0,04% còn 899,25 điểm, HNX-Index giảm 0,34% và HNX30-Index giảm 0,33%. Các cổ phiếu chính tác động theo chiều tăng của chỉ số là VNM, VHM, BID, SAB, STB trong khi GAS, VJC, VCB, PLX, HPG tác động về phía ngược lại.

Thị trường đa phần vẫn phân hóa và thiếu dòng cổ phiếu dẫn dắt. Ở nhóm VN30 có 17 cổ phiếu giảm điểm trong khi chỉ 8 mã tăng điểm nhưng có mức tăng khá như STB, SBT, VNM nên chỉ số vẫn cân bằng.

Nhóm dầu khí giảm điểm do ảnh hưởng tâm lý từ việc giá dầu giảm mạnh đêm qua. Giá dầu Brent giảm 1,42% về hơn 72 USD/thùng, theo đó, GAS giảm 2.1% cùng với PVT, PVB, PVC cũng giảm khá.

Ở nhóm thủy sản có diễn biến khá tốt so với thị trường chung khi ABT đóng cửa tăng 6.8%, bên cạnh VHC (+1,3%), HVG (+1,0%), FMC (+0,5%) và MPC (Upcom, +1,7%)

Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp quanh mức 3.600 tỷ đồng cho thấy tâm lý NĐT vẫn đang thận trọng và chờ đợi thông tin hỗ trợ. Khối ngoại tiếp tục mua ròng phiên thứ 3 liên tiếp trên HOSE với giá trị mua ròng là 89,3 tỷ đồng, bán ròng nhẹ trên HNX 3,8 tỷ đồng. Trong đó các cổ phiếu được mua ròng nhiều trong phiên là MSN, VNM và STB, giúp giá duy trì tăng tốt. Ngược lại, cổ phiếu bị bán ròng nhiều là VIC, HBC và GAS.

Kết thúc phiên, P/E VN-Index và VN30-Index không có nhiều thay đổi, ghi nhận mức 16 và 14 lần. 

Chung khoan ngay 8.11: Tiep tuc tang?
Nguồn: MBKE

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8.11:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE: VCI)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Trung tính đối với các chỉ số VN-Index, VN30 và HNX-Index, tuy nhiên đang có những dấu hiệu về sự quay trở lại kiểm soát thị trường của lực bán khi mà các chỉ số này tiến gần hoặc chạm vào khu vực kháng cự của đường MA20 ngày đang lần lượt nằm tại 935 điểm, 915 điểm và 106 điểm. Do đó, nhiều khả năng những VN-Index, VN30 và HNX-Index sẽ có xu hướng giảm trong phiên ngày mai để kiểm định khu vực hỗ trợ của các đường MA5 và MA10. Hiện tại, chiến lược duy trì một tỷ trọng cổ phiếu trung bình trong danh mục vẫn đang được chúng tôi khuyến nghị. Tuy nhiên trong kịch bản kém khả quan, VN-Index đóng cửa phía dưới mốc 920 điểm (MA5+MA400) vào ngày mai, chỉ số này sẽ phát tín hiệu rõ nét hơn về khả năng giảm điểm trở lại; khi đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc việc giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

VnIndex đã có phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại tại vùng hỗ trợ 915-918 điểm. Chúng tôi kỳ vọng diễn biến này sẽ còn tiếp tục trong phiên kế tiếp giúp thị trường tăng điểm tích cực hơn. Tuy nhiên, thị trường được dự báo sẽ có sự giằng co, phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong những phiên tới.

Chỉ số đã cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại tại vùng hỗ trợ 915-918 điểm. Diễn biến này được kỳ vọng sẽ giúp thị trường có diễn biến tăng điểm tích cực hơn trong phiên kế tiếp. Vùng kháng cự trong những phiên tiếp theo của chỉ số được dự báo nằm tại 928-932 điểm. Diễn biến thị trường dự báo sẽ có sự giằng co, phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong những phiên tới. Với cái nhìn dài hơn, xu hướng hồi phục ngắn hạn của chỉ số từ dải BB dưới vẫn đang được duy trì với đích đến gần nằm tại vùng kháng cự quanh đường SMA20, tương ứng với 940-950 điểm. Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 40-45% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện mua nâng tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn trong các nhịp điều chỉnh của thị trường.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam

Rủi ro hệ thống gia tăng khi lực bán xuất hiện trên nhóm cổ phiếu bluechip. Xu hướng phục hồi ngắn hạn vẫn duy trì nhưng thị trường rung lắc và khó dự đoán. Nhà đầu tư nên tiếp tục tập trung vào việc quản trị rủi ro do sự điều chỉnh vẫn chiếm ưu thế trên các khung thời gian lớn.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank Kim Eng

Thị trường tiếp tục trải qua một phiên rất giằng co nhưng mức đóng cửa ở vùng cao trong ngày cộng với việc khối ngoại có phiên mua ròng trở lại thứ hai liên tiếp cho thấy tình hình ngắn hạn vẫn không quá đáng ngại. Xu hướng lớn hơn dù vậy vẫn chưa cải thiện lên các mức lạc quan hơn, nhà đầu tư do đó vẫn nên duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp trong bối cảnh hiện nay.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (HoSE: SSI)

VN-Index đã có phiên giao dịch tăng điểm nhưng có sự giằng co cung cầu trong phiên, tạo cây nến ngày Doji. Thanh khoản đã tăng so với phiên liền trước, tuy nhiên không cao so với nền khối lượng giao dịch tuần, cho thấy trạng thái tích lũy tiếp tục được duy trì. Sau hai phiên tích lũy, đồng thời chỉ số đã chuyển tăng vào cuối phiên, đà tăng có khả năng còn tiếp tục và VN-Index sẽ tiếp tục tăng thử thách ngưỡng cản 930-940 trong một hai phiên tiếp theo.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới