Hủy
Tài Chính

Cổ phiếu cơ bản vẫn thu hút dòng tiền

Song Luân Thứ Hai | 04/10/2021 09:43

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Những cổ phiếu có nền tảng kinh doanh tốt và duy trì được tăng trưởng được dự báo tiếp tục thu hút dòng tiền trong thời gian tới.
 

Kết thúc tuần giao dịch cuối cùng của tháng 9/2021, VN-Index trải qua một tuần với diễn biến giằng co trong bối cảnh thị trường vẫn thiếu vắng thông tin hỗ trợ. Dòng tiền vẫn khá dè dặt và chưa có dấu hiệu quay trở lại thị trường, thể hiện qua khối lượng giao dịch thấp cả về giá trị và khối lượng.

 

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), trong bối cảnh thị trường tài chính quốc tế cũng như khu vực đang có những biến động mạnh, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam là điều không thể tránh khỏi. Mặc dù vậy, VCBS cho biết họ vẫn nhìn nhận triển vọng trung và dài hạn của thị trường Việt Nam là tích cực trên cơ sở mức độ tăng trưởng kinh tế dần hồi phục theo lộ trình nới lỏng các biện pháp giãn cách của Chính phủ.  

Cùng với đó là các công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 vẫn đang được thực hiện tốt. VCBS cũng cho rằng xu hướng phân hóa trên thị trường nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục chiếm ưu thế khi những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực trong quý cuối cùng của năm 2021 và tiềm năng tăng trưởng trong năm tới sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền.

Do đó, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư giải ngân có chọn lọc trên cơ sở đánh giá kỹ lưỡng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và nên ưu tiên lựa chọn các cổ phiếu mà tiềm năng tăng trưởng chưa phản ánh hoàn toàn vào giá, tránh mua đuổi cũng như lạm dụng đòn bẩy để hạn chế rủi ro trong trường hợp thị trường xuất hiện biến động mạnh.

 

Còn đối với nhà đầu tư ngắn hạn, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể giao dịch “lướt sóng” ngắn hạn trong biên độ hẹp với yêu cầu tuân thủ chặt chẽ kỷ luật đầu tư trong trường hợp thị trường bất ngờ xuất hiện xu hướng mới và biến động vượt ngoài kỳ vọng.

Còn theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam, thị trường có thể sẽ sớm kết thúc giai đoạn đi ngang trong một vài phiên tới. Điểm tích cực là dòng tiền có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu cho thấy dòng tiền chưa có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường mà chủ yếu dịch chuyển giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn trong vùng bi quan và hồi phục nhẹ cho nên chiến lược phù hợp ngắn hạn là nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu ở mức 40-45% và có thể xem xét mua mới với tỉ trọng thấp để thăm dò xu hướng ngắn hạn. Còn đối với nhà đầu tư trung hạn, Yuanta Việt Nam cho rằng nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và quan sát thị trường.

Có thể bạn quan tâm 

292.100 tỉ đồng được “bơm” vào nền kinh tế thông qua thị trường chứng khoán

Quỹ ngoại kỳ vọng lớn vào cổ phiếu Việt Nam


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới