Hủy
Tài Chính

Doanh thu của Facebook sụt giảm mạnh, lợi nhuận đã giảm 36%

Cẩm Tú Thứ Năm | 28/07/2022 16:58

Doanh thu và lợi nhuận quý II của Meta thấp hơn so với kỳ vọng của các nhà phân tích. Ảnh: Meta

Do sự sụt giảm trên diện rộng của thị trường quảng cáo kỹ thuật số, Meta - công ty mẹ của Facebook và Instagram đã chứng kiến lợi nhuận giảm đến 36%.
 

Meta - công ty mẹ của Facebook và Instagram vừa công bố báo cáo quý II năm 2022, theo đó lợi nhuận đã giảm 36%. Lý do sụt giảm là kinh tế suy thoái khiến chi tiêu cho quảng cáo đi xuống, trong khi đó mức độ cạnh tranh từ TikTok ngày càng tăng.

Trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, Meta đã kiếm được 6,69 tỉ USD lợi nhuận, tương đương 2,46 USD/cổ phiếu. Con số này của cùng kỳ năm trước là 10,39 tỉ USD, tương đương 3,61 USD/cổ phiếu. Doanh thu trong quý II là 28,82 tỉ USD, giảm 1% so với 29,08 tỉ USD quý II năm 2021.

Như vậy, doanh thu và lợi nhuận của Meta thấp hơn so với kỳ vọng của các nhà phân tích. Theo cuộc thăm dò của FactSet, các nhà phân tịch kỳ vọng Meta sẽ đạt thu nhập 2,54 USD trên mỗi cổ phiếu với doanh thu 28,91 tỉ USD.

Doanh thu hàng quý giảm qua từng năm cho thấy hoạt động kinh doanh của Meta đã xấu đi khá nhanh. Cổ phiếu của Meta đã mất hơn một nửa giá trị kể từ đầu năm nay.  

Meta đang trong giai đoạn chuyển đổi công ty mà theo ban lãnh đạo là sẽ mất nhiều năm để hoàn thành. Meta dự báo doanh thu sẽ đạt từ 26 tỉ đến 28,5 tỉ USD cho quý III, thấp hơn kỳ vọng của Phố Wall.

Có thể bạn quan tâm:

 KPMG & HSBC hé lộ những kỳ lân tiềm năng của khu vực
 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới