Hủy
Đường đến niêm yết

49,5 triệu cổ phiếu KVC sắp chào sàn UPCoM

Phạm Vũ Thứ Ba | 23/05/2023 11:01

Năm 2022 được đánh giá là năm khó khăn của ngành thép. Ảnh: PV.

49,5 triệu cổ phiếu KVC sẽ chính thức được giao dịch ở sàn UPCoM vào ngày 25/5 sắp tới.
 

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo về việc chính thức đưa cổ phiếu của Công ty Cổ phần Sản xuất Xuất nhập khẩu Inox Kim Vĩ vào giao dịch trên thị trường đăng ký giao dịch UPCoM. 

Theo đó, 49,5 triệu cổ phiếu KVC sẽ chính thức được giao dịch ở sàn UPCoM vào ngày 25/5 sắp tới. Mức giá trong ngày giao dịch đầu tiên là 1.300 đồng/cổ phiếu.

Trước đó, vào tháng 4/2023 HNX đã ban hành quyết định về việc hủy bỏ niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu KVC của Công ty. Ngày giao dịch cuối cùng của cổ phiếu này tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội là ngày 15/5 vừa qua. 

Trước đó, cổ phiếu này đã bị hủy niêm yết bắt buộc do kinh doanh thua lỗ 3 năm liên tiếp.
Trước đó, cổ phiếu này đã bị hủy niêm yết bắt buộc do kinh doanh thua lỗ 3 năm liên tiếp.

Nguyên nhân hủy niêm yết là do kết quả sản xuất, kinh doanh của Công ty thua lỗ trong 3 năm liên tục (2020, 2021 và 2022), thuộc trường hợp hủy bỏ niêm yết bắt buộc theo quy định. 

Cũng trong tháng 4/2023, Công ty Cổ phần Sản xuất Xuất nhập khẩu Inox Kim Vĩ đã có báo cáo về tình trạng chứng khoán cũng như tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. 

Công ty cho biết năm 2022 là một năm đầy khó khăn và thách thức đối với ngành thép. Tiêu thụ nội địa chậm, xuất khẩu giảm mạnh, trong khi giá thép thành phẩm và nguyên liệu thế giới cũng lao dốc nhanh, khiến nhiều doanh nghiệp khó khăn do phải đối mặt với hàng tồn kho giá cao. Nhiều doanh nghiệp thép lỗ lớn. Thậm chí, đến đầu quý IV/2022 nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa một số lò cao, cắt giảm công suất. Công ty Cổ phần Sản xuất Xuất nhập khẩu Inox Kim Vĩ cho biết mình cũng không nằm ngoài tình trạng chung của các doanh nghiệp ngành thép khi ghi nhận kết qủa kinh doanh thua lỗ 12 tỉ đồng trong năm 2022. 

Cổ phiếu được chấp thuận niêm yết ở UPCoM vào ngày 25/5 tới.
Cổ phiếu được chấp thuận niêm yết ở UPCoM vào ngày 25/5 tới.

Theo dự báo, năm 2023 tiếp tục là một năm khó khăn đối với các doanh nghiệp ngành thép do lĩnh vực bất động sản nội địa khó khăn sẽ là rào cản lớn cho tăng trưởng ngành thép trong năm 2023. Đây là lĩnh vực chiếm tới 60% lượng tiêu thụ thép trong nước nhưng hiện tại đang gặp khó khăn do khó tiếp cận nguồn vốn mới, rủi ro pháp lý vẫn hiện hữu. Bên cạnh đó, sản lượng xuất khẩu dự kiến tiếp tục thấp trong bối cảnh kinh tế các khu vực Mỹ, EU và Trung Quốc đều ghi nhận suy yếu. 

Trong bối cảnh đó, kết quả kinh doanh quý I/2023 của Công ty không đạt được kết quả khả quan. Mặc dù doanh thu quý I/2023 đạt 71,1 tỉ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước nhưng lợi nhuận sau thuế ghi nhận giá trị âm 9,75 tỉ đồng, nguyên nhân chủ yếu do giá vốn hàng bán tăng cao. 

Có thể bạn quan tâm 

Ngân hàng Nam Á nộp hồ sơ niêm yết HOSE


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới