Hủy
Đường đến niêm yết

Chứng khoán Kiến Thiết rút hồ sơ niêm yết sàn HOSE

Ngọc Tâm Thứ Năm | 08/09/2022 21:37

Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán Kiến thiết. Ảnh: Jobsgo.

Dự kiến thay đổi lộ trình kinh doanh, Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam xin rút hồ sơ niêm yết tại sàn HOSE.
 

Ngày 7/9/2022 Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) nhận được công văn kèm theo Nghị Quyết Hội đồng Quản trị về việc xin rút hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam. Lý do xin rút hồ sơ là do Công ty dự kiến thay đổi lộ trình kinh doanh, vì vậy Công ty quyết định xin rút hồ sơ niêm yết cổ phiếu tại HOSE.

Như vậy, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM cho biết sẽ ngừng việc xem xét hồ sơ niêm yết của Công ty Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam. Trường hợp Công ty nộp lại hồ sơ, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM thực hiện thẩm định lại từ đầu.

 

Dữ liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE), Chứng khoán Kiến Thiết đã nhiều lần nộp hồ sơ niêm yết ở sàn HOSE. Cụ thể tháng 12/2021, HOSE thông báo nhận được hồ sơ niêm yết của Công ty Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (mã CSI). Theo đó, Chứng khoán Kiến thiết dự kiến đem 16,8 triệu cổ phiếu CSI từ sàn UPCoM lên niêm yết ở sàn HOSE, tương đương với số vốn điều lệ 168 tỉ đồng. 

Đến tháng 3/2022, HOSE lại thông báo đã nhận được hồ sơ niêm yết của Công ty Chứng khoán Kiến Thiết với dự kiến đem hơn 16,8 triệu cổ phiếu CSI lên sàn HOSE. Và đến tháng 9/2022, Công ty xin rút lại hồ sơ niêm yết vì thay đổi lộ trình kinh doanh. 

Tháng 3/2022, Chứng khoán Kiến Thiết đã nộp hồ sơ niêm yết sàn HOSE
Tháng 3/2022, Chứng khoán Kiến Thiết đã nộp hồ sơ niêm yết sàn HOSE

Công ty Cổ phần Chứng Khoán Kiến thiết Việt Nam với tiền thân là Công ty Cổ phần Chứng Khoán Phượng Hoàng được thành lập cuối năm 2008 bởi các cổ đông sáng lập là những doanh nhân, các chuyên gia tài chính với nhiều kinh nghiệm và Phoenix Capital, một định chế đầu tư và tư vấn tài chính tại thị trường Việt Nam. 

Sau khi chuyển đổi cơ cấu, các cổ đông hiện nay tiếp tục duy trì định hướng phát triển tập trung vào các hoạt động mà Công ty có thế mạnh, bao gồm môi giới chứng khoán, tư vấn đầu tư, tư vấn tài chính doanh nghiệp, tự doanh chứng khoán và ngân hàng đầu tư.

Một điểm đáng chú ý là Chứng khoán Kiến thiết là công ty duy nhất có hệ thống sản phẩm nghiên cứu đầy đủ về thị trường chứng khoán Việt Nam bằng tiếng Trung, giúp các nhà đầu tư trong khối các nước sử dụng tiếng Trung để tiếp cận thông tin kinh tế vĩ mô, cơ hội đầu tư vào thị trường và doanh nghiệp Việt Nam. Phía Chứng khoán Kiến thiết cũng cho biết đội ngũ nhân viên của Công ty có tỉ lệ sử dụng tiếng Trung cao nhất trong số các công ty chứng khoán tại Việt Nam. 

Có thể bạn quan tâm 

Cổ phiếu AST bị lưu ý về khả năng hủy niêm yết


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới