Hủy
Đường đến niêm yết

Cổ phiếu ROS chính thức bị đình chỉ giao dịch

Việt Hà Thứ Sáu | 05/08/2022 17:33

Cổ phiếu ROS chính thức bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 12/8. Ảnh: TL.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) vừa có thông báo về việc chuyển cổ phiếu từ diện hạn chế giao dịch sang diện đình chỉ giao dịch.
 

Cụ thể, cổ phiếu ROS của Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros đã được chuyển từ diện hạn chế giao dịch sang diện đình chỉ giao dịch kể từ nhày 12/8 sắp tới theo quyết định ngày 5/8 của HOSE. Nguyên nhân là do FLC Faros tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch, thuộc trường hợp chứng khoán bị đình chỉ giao dịch theo quy định. 

Cổ phiếu ROS bị đình chỉ giao dịch từ ngày 12/8.
Cổ phiếu ROS bị đình chỉ giao dịch từ ngày 12/8.

Trước đó, vào tháng 5/2022, HOSE đã có quyết định đưa cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (mã FLC); Công ty cổ phần Nông dược HAI (mã HAI) và ), Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros (mã ROS) từ diện "kiểm soát" sang diện "hạn chế giao dịch". Lý do 3 cổ phiếu này bị đưa vào diện “hạn chế giao dịch”  là do 3 công ty này chậm nộp báo cáo tài chính năm 2021 được kiểm toán quá 45 ngày so với thời hạn quy định, thuộc trường hợp chứng khoán bị hạn chế giao dịch. Theo đó, kể từ ngày 1/6, FLC, ROS và HAI chỉ được giao dịch trong phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận. 

Diễn biến giá của cổ phiếu ROS kể từ khi mới niêm yết ở sàn HOSE. Ảnh: FireAnt
Diễn biến giá của cổ phiếu ROS kể từ khi mới niêm yết ở sàn HOSE. Ảnh: FireAnt.

Kể từ khi ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC cùng các đồng phạm bị bắt tạm giam, vì có liên quan đến thao túng giá chứng khoán thì các cổ phiếu trong hệ sinh thái này đã có nhiều phen “lao đao”. Nhóm này cũng được xếp vào những cổ phiếu giảm mạnh nhất trong giai đoạn vừa qua. 

Và một điều đáng buồn là nếu chẳng may nhà đầu tư mua cổ phiếu ROS hồi năm 2017 thì đến hiện tại vẫn chưa thể “về bờ”. Hiện nay, cổ phiếu ROS chỉ đang được giao dịch ở mức giá 2.800 đồng/cổ phiếu, giảm hơn 83,6% so với vùng đỉnh hồi tháng 1/2022. 

Có thể bạn quan tâm 

FLC Faros vẫn đang gấp rút tìm đơn vị kiểm toán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới