Hủy
Đường đến niêm yết

Rục rịch lên sàn, BaF báo lãi gấp 10 lần trong nửa đầu năm 2021

Ngọc Tâm Thứ Hai | 18/10/2021 12:43

Hình ảnh tại trang trại của BaF. Ảnh: BaF.

Cuối tháng 9/2021, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM thông báo về việc nhận được hồ sơ niêm yết của Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam.
 

Theo đó, Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam (BaF) đăng ký niêm yết 78 triệu cổ phiếu, với vốn điều lệ tương ứng là 780 tỉ đồng. Được biết, BaF được thành lập vào năm 2017 là một trong các Công ty dẫn đầu về di truyền giống và chăn nuôi heo tại Việt Nam. Tân dụng ưu thế từ mảng cung ứng nguyên vật liệu thức ăn chăn nuôi, BaF hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi heo, chế biến và cung ứng thực phẩm sạch đến tận tay người tiêu dùng, hướng đến mục tiêu xây dựng mô hình Feed – Farm – Food khép kín.

Hiện tại, BaF đã phát triển hệ thống trang trại heo tại Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Daklak, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa Vũng Tàu, Tây Ninh, Phú Yên…và đang tiếp tục phát triển số lượng trang trại ra toàn quốc và mở rộng quy mô ra nước ngoài như tại Myanmar.

BaF định hướng phát triển thành tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi, và chế biến thực phẩm. BaF hoàn toàn kiểm soát chuỗi giá trị trong ngành nông nghiệp  – thực phẩm thông qua việc vận hành mô hình chuỗi khép kín từ nguyên liệu thô, nhà mày cung cấp cám, trang trại chăn nuôi, nhà máy giết mổ và chế biến thức ăn.

Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2021 của BaF (VND). Nguồn: BaF.
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2021 của BaF (VND). Nguồn: BaF.

Về hoạt động kinh doanh, 6 tháng đầu năm 2021, BaF ghi nhận doanh thu đạt hơn 5.251,3 tỉ đồng, giảm 21% so với cùng kỳ năm trước. Trong cơ cấu doanh thu của BaF, doanh thu từ việc bán nông sản chiếm phần lớn, ghi nhận hơn 4.963 tỉ đồng trong nửa đầu năm 2021, giảm 23% so với cùng kỳ 2020. Trong khi đó, doanh thu chăn nuôi ghi nhận mức tăng 42,7% trong 6 tháng đầu năm 2021, tương ứng đạt hơn 287,6 tỉ đồng.

Mặc dù doanh thu có sự sụt giảm so với cùng kỳ nhưng biên lợi nhuận gộp của Công ty có sự cải thiện mạnh mẽ, nhờ vào sự giảm mạnh của giá vốn. Cụ thể, giá vốn của nông sản đã bán giảm tới hơn 24,7% trong nửa đầu năm 2021, trong khi giá vốn chăn nuôi đã bán chỉ tăng nhẹ. Tổng kết 6 tháng đầu năm, lợi nhuận gộp của BaF đạt tới hơn 276 tỉ đồng, gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm trước.

Tài sản của BaF chủ yếu là các khoản phải thu ngắn hạn. Nguồn: BaF.
Tài sản của BaF chủ yếu là các khoản phải thu ngắn hạn. Nguồn: BaF.

Đặc biệt, trong kỳ chi phí tài chính của Công ty giảm mạnh xuống còn hơn 4,4 tỉ đồng vào thời điểm cuối tháng 6/2021 trong khi con số này của cùng kỳ năm 2020 lên tới 76,8 tỉ đồng. Trong kỳ, các khoản mục vay và nợ thuê tài chính dài hạn của Công ty cũng giảm 9% so với hồi đầu năm. Tổng kết nửa đầu năm 2021, lợi nhuận sau thuế  của Công ty đạt hơn 201 tỉ đồng, gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước.

Tổng tài sản của Công ty tính đến cuối tháng 6/2021 đạt gần 6.967 tỉ đồng, tăng 33% so với đầu năm. Trong đó, tài sản ngắn hạn của Công ty chiếm tới 88% tổng tài sản, chủ yếu là các khoản phải thu ngắn hạn với hơn 4.626 tỉ đồng, chiếm 66% tổng tài sản, và hàng tồn kho chiếm gần 17,7% tổng tài sản.  Trong khi đó, tài sản cố định của Công ty chỉ chiếm một tỉ lệ khá khỏ, chưa tới 10% tổng tài sản của Công ty.

Có thể bạn quan tâm

Chào sàn UPCoM, Mộc Châu Milk được định giá gấp đôi thị giá

Cổ phiếu của SeABank tăng gấp đôi kể từ khi chào sàn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới