Hủy
Đường đến niêm yết

SCIC bán đấu giá cổ phần tại Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang

Ngọc Tâm Thứ Tư | 29/03/2023 17:24

Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã thông báo về việc bán cổ phần tại Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang. Ảnh: AGF

SCIC đã thông báo bán đấu giá theo lô cổ phần tại Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang.
 

Ngày 27/3, Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã thông báo về việc bán cổ phần tại Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang. Điều kiện tham dự đấu giá cả lô là tất cả các nhà đầu tư trong nước đáp ứng được các điều kiện theo quý định tại Quy chế bán đấu giá theo lô cổ phần của SCIC tại Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang. Thương vụ đấu giá này không dành cho nhà đầu tư nước ngoài. Tất cả các nhà đầu tư trong nước đáp ứng các điều kiện theo quy định tại Quy chế bán đấu giá theo lô cổ phần của SCIC tại Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang.

. Giá khởi điểm 1 lô cổ phần là hơn 58,43 tỉ đồng, tương đương khoảng 25.220 đồng/cổ phần.
Giá khởi điểm 1 lô cổ phần là hơn 58,43 tỉ đồng, tương đương khoảng 25.220 đồng/cổ phần.

Theo như thông tin được công bố, vốn điều lệ của Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang đang là hơn 281 tỉ đồng, trong đó vốn của SCIC chiếm 8,24%, tương đương hơn 23,16 tỉ đồng. Giá khởi điểm 1 lô cổ phần là hơn 58,43 tỉ đồng, tương đương khoảng 25.220 đồng/cổ phần. Nhà đầu tư chỉ được phép ghi 1 mức giá vào Phiếu tham dự đấu giá và bán đấu giá công khai theo lô cổ phần, trong đó số lô là 1 lô cổ phần. 

Theo tìm hiểu, tiền thân của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang trước đây là nhà máy đông lạnh của Công ty thuỷ sản An Giang được khởi công xây dựng năm 1985 và đi vào hoạt động vào tháng 3/1987. Tháng 11/1995 Công ty xuất nhập khẩu thuỷ sản An Giang (AGIFISH) được thành lập.

2 cổ đông lớn của Công ty theo cập nhật từ báo cáo thường niên năm 2021.
2 cổ đông lớn của Công ty theo cập nhật từ báo cáo thường niên năm 2021.

Ngày 1/9/2001, Công ty Agifish chính thức hoạt động theo hình thức Công ty cổ phần và được cấp phép niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam ngày 8/3/2002 với mã chứng khoán là AGF. Hiện nay cổ phiếu này đang được giao dịch ở sàn UPCoM với mức giá 2.700 đồng/cổ phiếu, và đang thuộc diện hạn chế giao dịch. 

Agifish cung cấp cho thị trường sản phẩm giá trị gia tăng từ cá tra trên phạm vi cả nước quamạng lưới đại lý của Agifish và các hệ thống phân phối của Saigon Coopmart, BigC, Megamarket … sản phẩm cá tra Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế về an toàn vệ sinh thực phẩm, với giá cả hợp lý, góp phần tạo dựng uy tín của sản phẩm thuỷ sản Việt Nam trên thị trường thế giới như Mỹ, Châu Âu, Úc, Châu Á, Trung Đông, Nam Mỹ, Đông Âu và Nga.

Dữ liệu trên báo cáo thường niên năm 2021 của Công ty cho thấy, SCIC và Công ty Cổ phần Hùng Vương (HVG) đang là 2 cổ đông lớn của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang với tỉ lệ sở hữu lần lượt là 8,24% và 79,58%. 

Có thể bạn quan tâm 

FLC công bố lộ trình khắc phục các vấn đề vi phạm về công bố thông tin


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới