Hủy
Tài Chính

Một quỹ sắp rót gần 4.000 tỉ đồng vào chứng khoán Việt Nam

Việt Hà Thứ Tư | 10/05/2023 06:22

Mục tiêu của Quỹ này là đầu tư vào các công ty có tiềm năng tăng trưởng đang niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE) và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Ảnh minh họa: PV.

Quỹ China Trust Vietnam Opportunity sẽ tiếp tục huy động vốn đầu tư vào Việt Nam từ 8/5/2023.
 

Đây là lần huy động vốn lần thứ 5, với trị giá khoảng 5 tỉ đài tệ, tương đương163 triệu USD (3.824 tỉ đồng). Sau đợt tăng vốn này, tổng huy động vào khoảng 16,5 tỉ đài tệ, tương đương 537,9 triệu USD (12.616 tỉ đồng).

Cuối quý I, quy mô của China Trust Vietnam Opportunity đạt 22,78 tỉ đài tệ (742,7 triệu USD), là quỹ đầu tư cổ phiếu quốc tế lớn thứ 2 ngoài Trung Quốc của CTBC Investment.

 

Trong thời gian 17/8 - 21/8/2020, CTBC Investment đã tiến hành huy động vốn lần đầu cho quỹ China Trust Vietnam Opportunity Fund để đầu tư vào cổ phiếu Việt Nam. 

Mục tiêu của quỹ này là đầu tư vào các công ty có tiềm năng tăng trưởng đang niêm yết tại Sở Giao dịch cChứng khoán TP. HCM (HOSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Ngoài ra, danh mục đầu tư còn bao gồm VFMVN Diamond ETF - một chứng chỉ quỹ ETF mô phỏng theo chỉ số VN Diamond Index do HOSE xây dựng.

CTBC Holdings đang là đơn vị sở hữu 100% vốn CTBC Investments, được thành lập bởi Koo - một trong những gia tộc quyền lực nhất Đài Loan (Trung Quốc) và giàu có nhất châu Á. Đây là một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu Đài Loan (Trung Quốc). Tính tới cuối năm 2019, CTBC Holdings có tổng tài sản hơn 207 tỉ USD.

Về diễn biến thị trường chứng khoán Việt Nam, trước đó, đợt điều chỉnh hồi tháng 2 đã đưa thị trường về nền giá khá thấp, giúp thu hút dòng tiền từ khối ngoại. Tuy nhiên, mùa báo cáo quý IV/2022 và quý I/2023, cũng như kế hoạch kinh doanh năm 2023, cho thấy lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết tiếp tục sụt giảm. 

“EPS giảm liên tiếp 2 quý so với cùng kỳ sẽ khiến chỉ số định giá P/E (tính trên EPS 12 tháng gần nhất) của VN-Index tiệm cận với mức trung bình 5 năm trừ 1 độ lệch chuẩn (-1SD). Như vậy, định giá thị trường không còn được coi là rẻ, và điều này đã trở thành rào cản thu hút cả dòng vốn nội và khối ngoại trong ngắn hạn”, Công ty Chứng khoán Mirae Asset nhận định. 

Hơn nữa, những cơn gió ngược đang xảy ra trên toàn cầu có thể làm ảnh hưởng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế Việt Nam. Với tâm lý e ngại rủi ro chiếm ưu thế, Mirae Asset kỳ vọng VN-Index sẽ tìm được ngưỡng hỗ trợ mạnh tại 1.000-1.020 điểm, tương ứng với P/E dự phóng cuối năm 2023 là 13,x lần. 

Mirae Asset cho rằng đây là cơ hội để tích lũy những cổ phiếu tốt cho mục đích đầu tư trung và dài hạn. Nhìn chung, các nhà đầu tư nên chú ý đến giá trị nội tại, triển vọng tăng trưởng và chất lượng tài sản của từng cổ phiếu riêng lẻ.

Có thể bạn quan tâm 

Chứng khoán tháng 5: Bán hay mua?

Nguồn Theo VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới