Hủy
Tài Chính

Nhà đầu tư đẩy mạnh chốt lời

Nhật Lệ Thứ Năm | 24/12/2020 13:27

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Sau phiên “lag” chiều qua, nhà đầu tư đã “mạnh tay” chốt lời ngay từ đầu phiên sáng 24.12.
 

Sau phiên “lag” chiều qua, nhà đầu tư đã “mạnh tay” chốt lời ngay từ đầu phiên sáng 24.12.

Có thể nói, giai đoạn vừa qua nhà đầu tư đã ở trong trạng thái “cứ mua là thắng”, quan trọng là thắng ít hay nhiều. Thị trường ở trong giai đoạn uptrend, nhiều người ví von nhắm mắt mua đại cũng đã có lời.

Từ cuối tháng 7.2020 đến nay, thị trường chứng khoán liên tục tăng điểm. So với đoạn tăng giá hồi tháng 3.2020 thì đợt tăng giá từ tháng 7 mới là đợt tăng giá đem lại lợi nhuận cho phần lớn các nhà đầu tư. Đến tháng 12.2020, tháng cuối cùng của năm COVID-19 thị trường chứng khoán đã tiếp tục tăng mạnh. Lũy kế từ đầu tháng 12 đến nay (23.12), chỉ số VN-Index đã tăng hơn 75 điểm.

Hình ảnh bảng giá lúc 11h10 phút phiên 24.12. Ảnh: SSI.
Hình ảnh bảng giá lúc 11h10 phút phiên 24.12. Ảnh: SSI.

Phiên sáng nay (24.12), nhà đầu tư đã đẩy mạnh động thái chốt lời trong bối cảnh chỉ còn vài phiên giao dịch nữa là kết thúc năm 2020. Số liệu lúc 11h10, chỉ số VN-Index giảm hơn 16,7 điểm với giá trị khớp lệnh trên sàn HOSE đạt hơn 11.700 tỉ đồng, gần bằng giá trị giao dịch của cả phiên giao dịch trước. Đã có lúc trong phiên chỉ số VN-Index giảm hơn 30 điểm, gần bằng ½ đà tăng của cả tháng 12.

Nhìn nhận về diễn biến thị trường chung, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho biết trạng thái quá mua ở nhiều lớp cổ phiếu trên thị trường tiếp tục lan tỏa trên diện rộng. Do vậy, BVSC tiếp tục đưa ra cảnh báo rằng, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh mạnh trong một vài phiên kế tiếp.

Theo BVSC, xu hướng tăng ngắn hạn của VN-Index đang gặp khó khăn tại vùng kháng cự mạnh 1.100±10 điểm. Dòng tiền nhiều khả năng sẽ tiếp tục có sự luân phiên dịch chuyển qua các dòng cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận. Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn sẽ thu hút được sự quan tâm của dòng tiền.

Tuy nhiên, BVSC cho rằng rủi ro khi tham gia vào nhóm cổ phiếu này đã bắt đầu gia tăng khi thị trường tiến vào vùng kháng cự mạnh.

Trong bối cảnh này, BVSC khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỉ trọng danh mục hiện tại về mức 25-45% cổ phiếu. Ngừng các hoạt động giải ngân mới ở thời điểm hiện tại. Nhà đầu tư tiếp tục xem xét bán giảm tỉ trọng các vị thế ngắn hạn trong các nhịp tăng điểm của thị trường hoặc khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 1.100±10 điểm.

* Có thể bạn quan tâm 

►Cơ chế “rút phích” đã được thêm vào Thông tư mới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới