Hủy
Tài Chính

Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ tiếp tục thu hút dòng tiền

Minh Đức Thứ Sáu | 28/08/2020 09:57

Ảnh: TL.

Nhà đầu tư tiếp tục tỏ ra thận trọng đối với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, và tìm kiếm cơ hội đầu tư ở nhóm vừa và nhỏ.
 

Dòng tiền phân hóa ở nhóm VN30

Trong phiên giao dịch 27.8, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục có diễn biến giằng co. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 1,24 điểm, đóng cửa tại ngưỡng 874,1 điểm.

Trên thị trường, nhà đầu tư tỏ ra thận trọng đối với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, dòng tiền cũng có sự phân hóa mạnh tại nhóm này. Trong rổ chỉ số VN30, các cổ phiếu như BID, VJC, VHM và PNJ đều trên đà giảm điểm. Trong khi các cổ phiếu còn lại như VCB, MBB, VPB, GAS dường như chỉ đi ngang trong phiên 27.8. Tuy vậy, vẫn xuất hiện những điểm sáng như FTP tăng hơn 3% với thanh khoản hơn 3,7 triệu cổ phiếu/phiên, hay như cổ phiếu PLX ghi nhận đà tăng hơn 2,7%.

 

Phiên giao dịch vừa qua, thanh khoản trên thị trường tiếp tục có sự suy giảm so với các phiên giao dịch trước đó. Tổng giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt hơn 4.755 tỉ đồng với gần 272 triệu cổ phiếu được khớp lệnh, giảm 12,9% so với phiên giao dịch trước.

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam, chỉ số VN-Index có thể tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 875 điểm trong phiên giao dịch cuối tuần 28.8. Trong khi đó, dòng tiền có khả năng sẽ phân hóa vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ khi 2 chỉ số VNMidcaps và VNSmallcaps đã vượt mức đỉnh tháng 6.2020. Yuanta Việt Nam cho rằng đà tăng của nhóm này nhiều khả năng sẽ tiếp tục mở rộng ở các mức cao hơn.

Đối với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, Yuanta Việt Nam cho rằng áp lực điều chỉnh ở nhóm này có thể tiếp tục gia tăng, thị trường vẫn có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của Yuanta Việt Nam vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn của thị trường chung. Do đó, công ty chứng khoán này khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và chưa nên mua mới ở giai đoạn hiện tại. Đồng thời, các nhà đầu tư có thể bán một phần danh mục ở các vị thế đã có mức sinh lời trên 15%.

Sức hút của nhóm vốn hóa vừa và nhỏ

Trong khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có sự giằng ở phiên giao dịch 27.8 thì nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ lại tiếp tục được giao dịch sôi động và thu hút dòng tiền. Trong đó, phải kể đến như các cổ phiếu CMG, TAC, HAP và LHG với đà tăng vượt trội so với thị trường chung.

 

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), VN-Index vẫn trong quá trình thăm dò ở vùng thử thách 870-878 điểm. Mặc dù có động thái hỗ trợ nhẹ cuối phiên nhưng áp lực cản từ vùng 878 điểm vẫn còn.

“Chúng ta cần chờ động thái vượt vùng thử thách của VN-Index, lúc đó xu hướng tăng của thị trường sẽ được củng cố”, VDSC nhận định. VDSC khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục quan sát thị trường, ngoài ra vẫn có thể tận dụng dấu hiệu phân hóa của thị trường để lướt ngắn hạn với các cổ phiếu có tín hiệu kỹ thuật tốt.

Trên quan điểm phân tích kỹ thuật, VDSC cho biết hiện tại chỉ số VN-Index được hỗ trợ bởi đường EMA 200 (869,4 điểm). Chỉ báo MACD và ADX vẫn duy trì tín hiệu tích cực, cho thấy chỉ số VN-Index vẫn còn xu hướng tăng. Nhưng chỉ số này cần vượt qua vùng kháng cự hiện tại là 878,5 để duy trì đà tăng trưởng.

Chỉ số HNX-Index vẫn chưa có dấu hiệu nghỉ ngơi khi tăng hơn 1,03 điểm trong phiên giao dịch 27.8 và đóng cửa tại 124,9 điểm. Tuy nhiên thanh khoản của sàn HNX giảm nhẹ đôi chút so cùng phiên trước. Như vậy, chỉ số HNX-Index đã duy trì xu hướng và vượt hẳn vùng kháng cự 124. Chỉ báo ADX và MACD thể hiện chỉ số ở sàn HNX vẫn tăng tích cực. Hiện tại với đà tăng trưởng này thì chỉ số HNX-Index sẽ tịnh tiến về vùng 128 điểm trong tương lai.

* Có thể bạn quan tâm 

► Sự phân hóa dòng tiền trên thị trường chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới