Hủy
Tài Chính

Quỹ ETF quay trở lại bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Phạm Vũ Thứ Tư | 23/06/2021 16:59

Quỹ ETF quay trở lại bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Ảnh: TL.

Sau một tuần hút vốn thì các quỹ ETF đã quay trở lại bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
 

Số liệu thống kê của Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam, trong tuần giao dịch 7-11.6, dòng vốn tích cực tiếp tục duy trì tại thị trường chứng khoán Đông Nam Á, ghi nhận ở mức 13 triệu USD. Cụ thể, dòng vốn tích cực được đóng góp chủ yếu bởi  thị trường chứng khoán Indonesia, Singapore và Vietnam. Đáng chú ý, các quốc gia còn lại tại Đông Nam Á không ghi nhận hoạt động rút vốn trong tuần trước.

Trong xu hướng chung của dòng vốn ETF tại Đông Nam Á, thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận dòng vốn tích cực sau khi bị rút vốn 5 tuần liên tiếp. Số liệu thống kê của KIS cho thấy, ở tuần giao dịch 7-11.6, các quỹ ETF đã mua ròng với giá trị 4 triệu USD tại thị trường chứng khoán Việt Nam.

Đến tuần giao dịch tiếp theo (14-18.6), dòng vốn tích cực tiếp tục duy trì ở thị trường chứng khoán Đông Nam Á. Tuy nhiên, đà mua ròng đã giảm mạnh so với tuần trước đó, ghi nhận ở mức 6 triệu USD, giảm 50% so với tuần trước.

Cụ thể, sự chững lại của dòng vốn tích cực là do thị trường chứng khoán Việt Nam bị rút vốn trong tuần giao dịch 14-18.6. Đáng chú ý, các quốc gia còn lại tại Đông Nam Á như Indonesia và Singapore ghi nhận dòng vốn tích cực ở mức cao trong tuần giao dịch này. Trong khi đó, thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận dòng vốn tiêu cực ở mức 9 triệu USD, cao nhất trong 1 tháng vừa qua. Cụ thể, dòng vốn tiêu cực tăng cao là do quỹ VFMVN Diamond và Fubon FTSE Vietnam bị rút vốn mạnh.

Các quỹ ETF tiếp tục rút vốn tại thị trường chứng khoán Việt Nam ở tuần giao dịch 14-18.6.
Các quỹ ETF tiếp tục rút vốn tại thị trường chứng khoán Việt Nam ở tuần giao dịch 14-18.6.

Trên thị trường chứng khoán Việt Nam, áp lực bán ròng của nhà đầu tư ngoại đã giảm đáng kể và thị trường đã thu hút lực lực cầu đến từ khối ngoại. Số liệu thống kê của KIS cho thấy, ở tuần giao dịch 14-18.6 nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng 95 tỉ đồng.

Ở chiều bán, áp lực bán tập trung chủ yếu đối với nhóm cổ phiếu thuộc lĩnh vực tài chính, nguyên vật liệu và công nghiệp. Cụ thể, hoạt động bán gia tăng đối với các cổ phiếu CTG, VPB, VCI, HPG, và GEX trong khi VCB, STB, HSG, và APH được mua ròng ở tuần giao dịch 14-18.6.

Đối với chiều ngược lại, nhà đầu tư nước ngoài đã quay trở lại mua ròng đối với nhóm cổ phiếu thuộc ngành bất động sản. Cụ thể, lực cầu mạnh xuất hiện đối với các cổ phiếu PDR, VHM và VRE. Đáng chú ý, cổ phiếu thuộc nhóm ngành năng lượng tiếp tục thu hút phần lớn lực cầu ngoại khi hoạt động mua duy trì ở mức cao trên PLX.

Có thể bạn quan tâm

Qũy ETF trở lại mua ròng ở thị trường chứng khoán Việt Nam


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới