Hủy
Tài Chính

Thị trường chứng khoán đi lên trong nghi ngờ?

Việt Hà Thứ Sáu | 16/07/2021 12:02

Những phiên giao dịch gần đây, thanh khoản trên sàn HOSE liên tục sụt giảm. Ảnh: FireAnt.

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục có một phiên hồi phục đi kèm với thanh khoản rất thấp.
 

Chỉ số VN-Index ghi nhận một phiên hồi phục mạnh nhờ sự dẫn dắt của lực cầu bắt đáy ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm ngân hàng. Thanh khoản phiên 15.7 không thay đổi quá nhiều so với phiên giao dịch liền trước, ghi nhận gần 14.000 tỉ đồng giá trị giao dịch khớp lệnh trên sàn HOSE.

Sau khi đánh mất mốc 1.300 điểm vào phiên giao dịch 12.7 với cú “knock out” hơn 50,8 điểm, hiện tại chỉ số VN-Index đang được giao dịch quanh vùng giá 1.293 điểm, tương đương mức giảm hơn 7% kể từ vùng đỉnh 1.400 điểm.

 

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) đánh giá chỉ số VN-Index vẫn đang duy trì đà tăng khá tốt sau nhiều lần kiểm tra thành công vùng hỗ trợ 1.270 điểm. Dưới góc nhìn kỹ thuật, một số chỉ báo động lượng đã chững lại đà giảm khi tiệm cận vùng quá bán có thể kích hoạt nhịp hồi phục trong một vài phiên tới.

VCBS cho rằng, nhà đầu tư có thể bắt đầu giải ngân vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt thu hút được dòng tiền trong giai đoạn này cho chiến lược “lướt sóng” ngắn hạn, trong đó đáng chú ý là các cổ phiếu thuộc ngành ngân hàng, chứng khoán và bất động sản.

Trên góc nhìn sóng elliott, Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS) cho biết hiệ tại VN-Index tiếp tục nằm trong sóng điều chỉnh a sau khi đánh mất đường hỗ trợ MA20 ngày vào phiên 6.7 với target theo lý thuyết là quanh ngưỡng 1.210 điểm. Theo đó, SHS cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh lại trong phiên 16.7 nếu như lực cầu mua lên tiếp tục suy yếu. Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 16.7, thị trường có thể sẽ tiếp tục biến động giằng co và rung lắc với biên độ trong khoảng 1.260-1.300 điểm.

Nhà đầu tư đã tham gia bắt đáy một phần nhỏ tỉ trọng quanh ngưỡng tâm lý 1.300 điểm trong phiên 12.7 nên tiếp tục theo dõi thị trường và có thể gia tăng tỉ trọng nếu VN-Index có nhịp điều chỉnh về quanh ngưỡng hỗ trợ 1.260 điểm.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán MB (MBS) cho rằng thị trường đã có một số dấu hiệu tích cực về kỹ thuật sau phiên phục hồi 15.7, biên độ dao động nhỏ và trong xu hướng giảm cùng với thanh khoản thấp cho thấy áp lực từ phía cung đang giảm dù phiên 15.7 lượng hàng kỷ lục về tài khoản.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đang được hỗ trợ bởi MA100 trong 4 phiên vừa qua, trong kịch bản tích cực nếu chỉ số này có thể đóng cửa phiên 16.7 trên ngưỡng 1.300 điểm thì khả năng đáy ngắn hạn sẽ được xác nhận, nhịp hồi có thể đưa thị trường retest ngưỡng MA50. Do vậy, nhà đầu tư có thể giải ngân từng phần với ngưỡng hỗ trợ MA100 và kháng cự MA50 (quanh mốc 1.270 điểm và 1.330 điểm). 

Có thể bạn quan tâm 

Thị trường chứng khoán được dự báo sẽ sớm hồi phục


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới