Hủy
Tài Chính

Thị trường chứng khoán Việt Nam: Các quỹ ETF rút hơn 27 triệu USD trong tháng 5

Song Luân Thứ Tư | 02/06/2021 12:31

Hình ảnh minh họa dòng vốn ETF ở thị trường chứng khoán Đông Nam Á. Ảnh: Picjumbo.

Tháng 5.2021, dòng vốn ETF liên tục ghi nhận mức tiêu cực tại thị trường chứng khoán Việt Nam.
 

Theo số liệu thống kê của Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam, trong tuần giao dịch cuối cùng của tháng 5 (24-28.5), diễn biến dòng vốn ETF tiếp tục ghi nhận sự tiêu cực tại thị trường chứng khoán Đông Nam Á, ghi nhận mức rút ròng 25 triệu USD. Cụ thể, dòng vốn rút khỏi thị trường Đông Nam Á chủ yếu ảnh hưởng bởi thị trường chứng khoán Singapore và và thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trong đó, thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận dòng vốn tiêu cực tuần thứ 4 liên tiếp. Trong tuần giao dịch cuối cùng của tháng 5, dòng vốn tiêu cực ghi nhận ở mức 7 triệu USD.

 

Số liệu thống kê của KIS cho thấy dòng vốn tiêu cực duy trì tại Việt Nam là do áp lực rút vốn cao trên VFMVN Diamond (8,7 triệu USD) và SSIAM VNFIN Lead ETF (2 triệu USD). Tuy nhiên, áp lực rút vốn đã phần nào hạ nhiệt khi VFMVN30 ETF thu hút 4 triệu USD trong tuần vừa qua. Như vậy, trong 4 tuần giao dịch của tháng 5.2021 (4-28.5), các quỹ ETF đã rút ròng 27 triệu USD tại thị trường chứng khoán Việt Nam.

Về diễn biến của dòng vốn ngoại trên thị trường, ở tuần giao dịch 24-28.5, hoạt động bán tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường nhưng áp lực bán đã giảm đáng kể. Giá trị bán ròng ghi nhận ở mức 270 tỉ đồng, giảm 90% so với tuần trước đó. Áp lực bán của khối ngoại chủ yếu tập trung vào nhóm cổ phiếu thuộc  lĩnh vực nguyên vật liệu, tài chính, và bất động sản. Cụ thể, hoạt động bán gia tăng trên HPG, CTG, VPB, LPB, VIC, NVL, và DXG trong khi STB, SSI, THD, VRE, và VHM được khối này mua ròng. Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu thuộc ngành năng lượng và tiêu dùng thiết yếu thu hút phần lớn lực cầu ngoại khi hoạt động mua tăng mạnh trên PLX, VNM, và MSN.

Nhìn nhận về diễn biến chung của thị trường chứng khoán, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng ở bối cảnh hiện tại, nhà đầu tư có thể giải ngân vào các cổ phiếu “trụ” với nền tảng tài chính lành mạnh theo đà tăng chung trên thị trường, trong đó ưu tiên các nhóm ngành dẫn dắt như ngân hàng, vật liệu xây dựng, bất động sản,…

* Có thể bạn quan tâm 

► Quy luật “Sell in May” đã bị phá vỡ?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới