Hủy
Tài Chính

Tổ chức Singapore vẫn chưa gom được REE

Nhật Lệ Chủ Nhật | 28/02/2021 10:32

Hình ảnh bất động sản cho thuê của REE. Ảnh: TL.

Liên tục đăng ký mua vào cổ phiếu của Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh (mã REE) nhưng đa phần đều “gom” không thành công.
 

Platinum Victory Pte.Ltd, quỹ ngoại có trụ sở tại Singapore vừa công bố thông tin về kết quả giao dịch mua cổ phiếu REE. Theo đó, quỹ này đã đăng ký mua vào hơn 15,8 triệu cổ phiếu REE. Giao dịch dự kiến diễn ra từ ngày 28.1-26.2.2021 theo phương thức giao dịch thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên sàn.

Được biết, Platinum Victory Pte.Ltd đang là cổ đông lớn nhất của Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh, sở hữu hơn 92,35 triệu cổ phiếu REE, tương đương với gần 29,8% tỉ lệ cổ phần.

Nếu giao dịch diễn ra thành công, tỉ lệ sở hữu của Platinum Victory Pte.Ltd tại Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh sẽ tăng lên mức gần 35%, tương đương với hơn 108,5 triệu cổ phiếu.

Ngay sau khi mua không thành công, tổ chức này tiếp tục đăng ký mua vào REE.
Ngay sau khi mua không thành công, tổ chức này tiếp tục đăng ký mua vào REE.

Tuy vậy, do điều kiện thị trường không thuận lợi, quỹ này đã không thực hiện mua vào cổ phiếu REE như đã đăng ký. Theo như dữ liệu thống kê, trong khoảng thời gian quỹ này dự định mua vào, cổ phiếu REE cũng không có nhiều biến động. Kết thúc phiên giao dịch 26.2, REE đóng cửa ở mức giá 56.700 đồng/cổ phiếu, tăng nhẹ 9,2% so với mức giá tham chiếu ngày 28.1.

Ngay sau khi không hoàn thành thương vụ “gom” REE này, Platinum Victory Pte.Ltd tiếp tục đăng ký mua vào số lượng cổ phiếu trên, theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận trong khoảng thời gian từ 4.3-2.4.2021.

Được biết, lô cổ phiếu này đã được Platinum Victory Pte.Ltd đăng ký mua vào từ tháng 12.2020 và đến nay vẫn chưa thành công.

Kể từ tháng 6.2020 đến nay, Platinum Victory Pte.Ltd đã nhiều lần đăng ký mua vào cổ phiếu REE với số lượng lớn. Tuy nhiên, đa phần các giao dịch đều không diễn ra thành công do diễn biến giá không phù hợp. Lần gần nhất là vào tháng 9.2020, Platinum Victory Pte.Ltd  đã mua thành công gần 2,4 triệu cổ phiếu REE trên tổng hơn 3 triệu cổ phiếu đăng ký mua.

Diễn biến giá cổ phiếu của REE trên thị trường. Ảnh: VNDirect.
Diễn biến giá cổ phiếu của REE trên thị trường. Ảnh: VNDirect.

Ở thị trường chứng khoán Việt Nam, REE là 1 trong 2 cổ phiếu kỳ cựu nhất của thị trường. Là đứa con đời đầu của thị trường chứng khoán, REE có lịch sử giao dịch lâu đời và đóng góp nhiều cho sự phát triển của thị trường chung.

Năm 2000, cổ phiếu REE chào sàn với mức vốn điều lệ ban đầu là 150 tỉ đồng. Cho đến cuối năm 2019, vốn điều lệ của Công ty đã tăng lên mức 3.100 tỉ đồng, tương ứng gấp 20,67 lần so với thời điểm niêm yết.

Trong những năm qua, Cơ Điện Lạnh REE luôn duy trì được mức tăng trưởng ổn định trong kết quả kinh doanh. 

Quý IV/2020 Công ty có sự tăng trưởng mạnh về lãi ròng, đạt hơn 45% so với cùng kỳ 2019. Theo lý giải từ phía Công ty, lợi nhuận mảng hạ tầng điện nước quý IV/2020 tăng 200 tỉ đồng so với cùng kỳ.

Trong đó, ảnh hưởng tăng chủ yếu do kết quả tăng từ các công ty thủy điện do diễn biến thủy văn tốt, như Thủy điện Thác Bà, Thủy điện Vĩnh Sơn Sông Hinh hay Thủy điện Sông Ba Hạ. Đồng thời, với khoản đầu tư liên kết vào Công ty cấp nước Sông Đà cũng ghi nhận lợi nhuận tăng mạnh so với cùng kỳ do không phát sinh chi phí khắc phục sự cố tràn dầu như phải ghi nhận trong quý IV/2019.

Tổng kết cả năm 2020, Công ty thu về hơn 5.639 tỉ đồng doanh thu thuần, tăng 15,3% so với năm 2019. Tuy vậy, Công ty chỉ đạt mức lãi sau thuế hơn 1.713 tỉ đồng, đi ngang so với mức lợi nhuận năm trước.

* Có thể bạn quan tâm 

► Bộ đôi SAM-REE: Một chặng đường 2 ngã rẽ

 Tổ chức Singapore tiếp tục gom cổ phiếu REE


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới