Hủy
Tài Chính

Với 2 cổ phiếu FRT, nhà đầu tư sắp nhận thêm 1 cổ phiếu mới

Nhật Lệ Thứ Hai | 23/05/2022 13:38

Hình ảnh tại chuỗi nhà thuốc Long Châu. Ảnh: TL.

Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT) vừa thông báo phát hành cổ phiếu để chia cổ tức.
 

Theo đó, FPT Retail dự kiến phát hành 39,49 triệu cổ phiếu để chi trả cổ tức với tỉ lệ 2:1. Điều này có nghĩa là với 2 cổ phiếu FRT, nhà đầu tư sẽ nhận thêm 1 cổ phiếu mới. Nguồn vốn phát hành sẽ đến từ loại nhuận sau thuế chưa phân phối của Công ty tại thời điểm 31/12/2021 được ghi nhận tại Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2021. Ngày 8/6 sắp tới sẽ là ngày đăng ký cuối cùng. Đây là ngày Trung tâm lưu ký chốt danh sách khách hàng sở hữu chứng khoán để thực hiện các quyền cho cổ đông. Tại ngày chốt danh sách, nếu có tên trong danh sách, nhà đầu tư sẽ có quyền nhận cổ tức, quyền mua cổ phiếu phát hành thêm.

Thời gian qua, cổ phiếu FRT cũng nhận được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư khi cổ phiếu này ghi nhận mức giảm hơn 38% kể từ vùng đỉnh 175.000 đồng/cổ phiếu được thiết lập vào phiên giao dịch 20/4 (tính đến hết phiên 20/5). 

2 cổ phiếu FRT, nhà đầu tư sẽ nhận thêm 1 cổ phiếu mới.
2 cổ phiếu FRT, nhà đầu tư sẽ nhận thêm 1 cổ phiếu mới.

Trước “ngày giông bão”, cổ phiếu FRT liên tục tăng giá và chinh phục đỉnh mới, làm nức lòng biết bao cổ đông. Đà tăng mạnh mẽ của cổ phiếu này bắt đầu từ hồi tháng 6/2021, thời điểm đó FRT chỉ được giao dịch quanh mức giá 25.000 đồng/cổ phiếu, đà tăng được duy trì mãi đến khi cổ phiếu lập đỉnh quanh mức 175.000 đồng/cổ phiếu vào tháng 4/2022. Tức là trong gần 1 năm, FRT đã đạt mức tăng trưởng hơn 600% về thị giá trước khi lao dốc với nhiều phiên giảm sàn. 

Trong tài liệu Đại hội cổ đông được công bố mới đây, FPT Retail  cho hay Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh mô hình thành công này với việc mở mới thêm 70 trung tâm laptop trong năm 2022. Ngoài ra, FPTShop cũng sẽ tiếp tục mở rộng vùng phủ tại các khu vực, quận, huyện đông dân cư mà số lượng của hàng FPTShop chưa tương xứng. Theo đó, FPT Retail  dự kiến mở mới từ 70-100 cửa hàng mới trong năm 2022. 

 

Về chuỗi nhà thuốc Long Châu, năm 2021 chuỗi này đã vượt kế hoạch mở mới, nâng tổng số cửa hàng lên mức 400 vào cuối năm 2021. Doanh thu của Long Châu cũng tăng gấp 3,3 lần so với năm 2021, tiếp tục là động lực cho tăng trưởng FPT Retail. 

Theo thông tin từ phía FPT Retail, sau khi vượt mục tiêu với 400 cửa hàng được mở mới cuối năm 2021, Long Châu trở thành chuỗi nhà thuốc dẫn đầu thị trường chuỗi nhà thuốc bán lẻ với thị phần 45%, theo số liệu thống kê từ nhà cung cấp. Đồng thời, chuỗi nhà thuốc này đã ký kết hợp tác với nhiều đối tác chiến lược trong và ngoài nước. 

Về kết quả kinh doanh tổng thể, năm 2022 FPT Retail  đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu tăng trưởng 20% và lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm trước. Công ty cũng cho biết sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng chuỗi FPTShop và Long Châu, trong đó dự kiến nâng tổng số lượng cửa hàng FPTShop và Long Châu tại cuối năm 2022 lên lần lượt 717 và 700 cửa hàng. 

Có thể bạn quan tâm 

Top 2 cổ phiếu “họ FPT” giảm mạnh nhất từ đỉnh

FRT vượt đỉnh, FPT Retail dự kiến nâng tổng số cửa hàng Long Châu lên 700


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới