Hủy
Thế giới

10 xu hướng bán lẻ Black Friday

Trọng Hoàng Thứ Hai | 27/11/2023 10:38

The Guardian đã báo cáo rằng có tới 85% nhà bán lẻ nhỏ hơn không tham gia Black Friday vào năm 2021. .Ảnh: Reuters

Mặc dù Black Friday theo truyền thống được coi là một hiện tượng bán lẻ của Mỹ, nhưng nó đã được người tiêu dùng trên toàn thế giới đón nhận.
 

Năm nay, các nhà bán lẻ đang chịu áp lực lớn trong việc sắp xếp các chương trình giảm giá Black Friday thậm chí còn hấp dẫn và đáng kể hơn cho khách hàng của họ.

Dữ liệu từ Airwallex, một công ty công nghệ tài chính đa quốc gia cung cấp các dịch vụ tài chính và phần mềm dưới dạng dịch vụ, để trực quan hóa dữ liệu mới nhất hiện có từ năm 2022 nhằm hiểu kỳ nghỉ cuối tuần năm nay sẽ như thế nào đối với các nhà bán lẻ:

 

Xu hướng 1: Lòng trung thành của người tiêu dùng với giá cả

Trong một nghiên cứu tại Mỹ năm 2022 do Emarsys thực hiện, 58% người dân cho biết họ trung thành hơn với những nhà bán lẻ cung cấp cho họ chiết khấu, ưu đãi và phần thưởng, cho thấy rằng giá cả đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lòng trung thành.

Hơn nữa, 60% số người được hỏi thừa nhận đã quay lưng lại với những thương hiệu mà trước đây họ trung thành nhằm nỗ lực tiết kiệm tiền trong bối cảnh lạm phát tăng cao.

Xu hướng 2: Thuận tiện là vua

Salesforce (một công ty phần mềm dựa trên đám mây của Mỹ có trụ sở tại San Francisco, California) lưu ý rằng năm 2022 chứng kiến ​​mức tăng toàn cầu là 9% trong việc áp dụng mua trực tuyến, nhận hàng tại cửa hàng (BOPIS) trong Tuần lễ Điện tử so với dữ liệu đầu tháng 11.

Cụ thể tại Mỹ, các nhà bán lẻ cung cấp BOPIS có mức tăng trưởng doanh thu trực tuyến cao hơn 38% trong Tuần lễ Điện tử so với những nhà bán lẻ không có dịch vụ này.

Xu hướng 3: Chi tiêu toàn cầu đang tăng lên

Trên toàn cầu, chi tiêu cho Tuần lễ Điện tử năm 2022 đã tăng 2% so với cùng kỳ năm trước lên 281 tỉ USD. Điều này bất chấp việc một số khu vực có sự sụt giảm và một số nhà bán lẻ báo cáo lượng khách hàng mua bằng đường bộ ít hơn.

Xu hướng 4: Lợi nhuận có nguy cơ

Trong khi người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn, các nhà bán lẻ vẫn thấy lợi nhuận của họ bị giảm do nhiều yếu tố như lạm phát cao, giá thành hàng hóa cao, hệ thống căng thẳng và nhu cầu giảm giá tăng.

Đó là lý do tại sao chúng ta bắt đầu thấy một số nhà bán lẻ nhất định chọn “tẩy chay” Black Friday và mặc dù các ước tính khác nhau, The Guardian đã báo cáo rằng có tới 85% nhà bán lẻ nhỏ hơn không tham gia Black Friday vào năm 2021.

Xu hướng 5: Sự đột biến của điện thoại thông minh

Theo Adobe, 47% doanh số bán hàng trực tuyến của Mỹ đến từ điện thoại thông minh trong mùa chi tiêu nghỉ lễ năm 2022 tăng từ 43% vào năm 2021. Điều này phản ánh xu hướng rộng hơn trong lĩnh vực bán lẻ, phù hợp với các dự đoán về sự tăng trưởng đáng kể trong thị trường thương mại di động toàn cầu.

Xu hướng 6: Giảm giá sâu hơn

Một lợi ích khác cho người tiêu dùng là giảm giá ngày càng sâu hơn. Trong suốt kỳ nghỉ lễ năm 2022, mức giảm giá trung bình ở mức 21% so với 19% vào năm 2021 với hàng may mặc, chăm sóc da và làm đẹp có mức giảm giá sâu nhất.

Xu hướng 7: Tùy chọn thanh toán thay thế

Khi nói đến phương thức thanh toán, các lựa chọn thay thế như mua trước trả sau (BNPL) đang thu hút sự chú ý, bằng chứng là số lượng đơn đặt hàng tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xu hướng 8: Tài trợ cho hàng hóa có giá thấp hơn

Bất chấp sự thành công của mua trước trả sau, giá trị đơn hàng trung bình giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái, nghĩa là người tiêu dùng đang sử dụng phương thức thanh toán nhiều hơn nhưng lại giúp tài trợ cho những hàng hóa có giá thấp hơn.

Xu hướng 9: Doanh số tăng đột biến ở APAC + châu Âu

Mặc dù Black Friday theo truyền thống được coi là một hiện tượng bán lẻ của Mỹ, nhưng nó đã vượt ra ngoài nguồn gốc của Mỹ và được người tiêu dùng trên toàn thế giới đón nhận.

Một số quốc gia chứng kiến ​​doanh số bán hàng trực tuyến tăng đột biến đáng kể vào năm 2022, đáng chú ý nhất là ở Úc với mức tăng doanh số tăng vọt +239% và Tây Ban Nha ở mức tăng đột biến +576% so với doanh số trung bình trong tháng 10.

Xu hướng 10: Các nhà bán lẻ tấn công với các khoản phí ẩn

Đối với bối cảnh, mỗi đô la quốc tế mà một nhà bán lẻ tạo ra trong thời gian nghỉ lễ có thể được chuyển đổi tối đa 3 lần , khiến họ phải trả tới 5,5% cho mỗi giao dịch.

Có thể bạn quan tâm:

Thuỵ Sỹ dẫn đầu thế giới về thu hút nhân tài toàn cầu năm 2023

Nguồn Visualcapitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới