Hủy
Thế giới

100 người giàu nhất kiếm gần 31 tỷ USD trong tuần

Thứ Bảy | 13/04/2013 16:35

Giá trị tài sản ròng của 100 tỷ phú giàu nhất hành tinh đã tăng thêm 30,5 tỷ USD trong tuần này nhờ cổ phiếu và trái phiếu tăng giá.
 

Theo hãng tin tài chính Bloomberg, một trong những tỷ phú “bỏ túi” nhiều tiền nhất trong tuần này xét về tỷ lệ phần trăm là “đại gia” Vladimir Lisin người Nga. Năm nay 56 tuổi, ông Lisin là Chủ tịch của OAO Novolipetsk Steel, hãng thép có giá trị vốn hóa lớn nhất xứ bạch dương. Trong tuần, giá trị tài sản ròng của ông tăng 8,9%, tương đương tăng 1,1 tỷ USD, nhờ giá cổ phiếu của công ty tăng mạnh.

Số liệu từ xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index cho thấy, ông Lisin hiện sở hữu giá trị tài sản ròng 13,4 tỷ USD, đứng thứ 72 thế giới về độ giàu có.

“Tuần này, thị trường trái phiếu ổn định và thị trường chứng khoán tăng cao, đem lại lợi ích kép cho các tỷ phú”, ông Russ Certo, Giám đốc điều hành công ty quản lý quỹ Brean Capital ở New York, nhận xét. “Các tỷ phú thường có tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu cao hơn so với tỷ lệ nắm giữ hàng hóa cơ bản và ngoại hối. Tuần này, giá hóa cơ bản đã giảm mạnh”.

Tính chung cả tuần, chỉ số Standard & Poor’s 500 của thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng khoảng 2,3%, chốt tuần ở mức 1.588,85 điểm. Trong khi đó, chỉ số S&P/GSCI Index, một thước đo giá hàng hóa cơ bản, giảm 1,3%, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7.

Một trong những hàng hóa mất giá mạnh nhất trong tuần này là vàng. Giá vàng đã giảm trên 6% trong cả tuần, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2011.

Tỷ phú ngành viễn thông Mexico, ông Carlos Slim, tiếp tục giữ ngôi vị người giàu nhất thế giới. “Ông trùm” này đang chuẩn bị tấn công vào thị trường truyền hình Mexico để tranh thủ những lợi ích của một dự luật mới đang được Quốc hội nước này xem xét, bất chấp luật mới có thể đe dọa sự thống trị của ông trên thị trường viễn thông.

Tuần này, giá trị tài sản ròng của tỷ phú Slim tăng thêm 2,5 tỷ USD, đạt mức 74,5 tỷ USD.

Với khối tài sản 69 tỷ USD, tỷ phú người Mỹ 57 tuổi Bill Gates vẫn là người giàu thứ nhì thế giới. Vị trí giàu thứ ba thuộc về một tỷ phú người Mỹ khác, nhà đầu tư huyền thoại 82 tuổi Warren Buffett, người hiện có 57,3 tỷ USD.

Tỷ phú bán lẻ người Tây Ban Nha Amancio Ortega đang sở hữu khối tài sản kém tỷ phú Buffett 1,8 tỷ USD, xếp ở vị trí thứ tư. Nhà sáng lập 76 tuổi của chuỗi cửa hiện thời trang Zara thuộc tập đoàn Inditex đã chứng kiến tài sản suy giảm trong bối cảnh lo ngại rằng, suy thoái kinh tế ở Tây Ban Nha sẽ khiến doanh thu của Inditex suy giảm.

Kể từ mức cao kỷ lục đạt được vào ngày 2/1 năm nay, giá cổ phiếu Inditex hiện đã giảm 8,1%. Ông Ortega hiện có 55,4 tỷ USD tài sản, giảm 2,1 tỷ USD so với thời điểm đầu năm.

Xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index ước tính giá trị tài sản của những người giàu nhất thế giới dựa trên những biến động về kinh tế và thị trường cũng như các bản tin của Bloomberg News. Giá trị tài sản ròng của mỗi tỷ phú có trong mặt xếp hạng được cập nhật trong mỗi ngày làm việc vào lúc 5h30 chiều theo giờ New York và được tính bằng USD.

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới