Hủy
Thế giới

4 ngân hàng Hy Lạp lỗ 37 tỷ USD do tái cơ cấu nợ

Thứ Bảy | 21/04/2012 07:15

Bốn ngân hàng lớn nhất Hy Lạp lỗ khoảng 27,9 tỷ euro (36,9 tỷ USD) năm 2011 do hoán đổi nợ - hoạt động tái cơ cấu lớn nhất trong lịch sử.
 

Các ngân hàng này gồm Ngân hàng quốc gia Hy Lạp, EFG Eurobank Ergasias SA, Alpha Bank SA và Piraeus Bank SA đã xóa khoảng 25 tỷ euro nợ trái phiếu chính phủ.

Thủ tướng Hy Lạp Lucas Papademos đang nỗ lực hoàn tất kế hoạch tái cấp vốn cho các ngân hàng sau khi những ngân hàng này chấp nhận xóa hơn 50% giá trị nợ trái phiếu, khiến tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh sau 5 năm suy thoái.

Cơ quan tiếp nhận tái cấp vốn của Hy Lạp vừa nhận 25 tỷ USD thông qua đợt phẩn bổ đầu tiên từ gói cứu trợ của Liên minh châu Âu và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF).

Thủ tướng Papademos cho rằng: “Tái cấp vốn là điều kiện tiên quyết để đảm bảo hỗ trợ tài chính cho nền kinh tế nói chung hay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng. Ngoài ra, nó cũng cần thiết để củng cố niềm tin vào hệ thống ngân hàng”.

IMF, EU và Ngân hàng trung ương châu Âu dự kiến tái cấp vốn cho các ngân hàng Hy Lạp nhằm nâng tỷ lệ vốn cấp 1 lên 9% tổng tài sản vào cuối tháng 9 tới.

Nguồn Bloomberg/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới