Hủy
Thế giới

43.000 nhân viên tài chính ở Anh có nguy cơ mất việc

Thứ Hai | 21/01/2013 16:03

Nguyên nhân chính là do một số dòng sản phẩm hoạt động không hiệu quả, nhu cầu tái cấu trúc hoạt động hoặc đơn giản là do các qui định luật pháp.
 

Theo dự báo vừa được Hiệp hội các ngành công nghiệp Anh (CBI) công bố, trong bối cảnh các công ty thu hẹp qui mô và tìm cách cắt giảm chi phí, ngành tài chính của nước Anh sẽ mất đi 43.000 việc làm trong 6 tháng tới.

Trong khi đó, theo một nghiên cứu được PricewaterhouseCoopers LLP (PwC) công bố ngày hôm nay (21/1), các ngân hàng, công ty bảo hiểm, công ty quản lý tài sản và các công ty tài chính khác đã cắt giảm tới 25.000 vị trí trong 3 tháng cuối năm 2012. PwC dự báo trong quý I năm 2013, 18.000 việc làm khác sẽ bị cắt giảm.

Theo dữ liệu từ Bloomberg, các công ty tài chính trên toàn cầu đã cho hơn 115.000 nhân viên nghỉ việc kể từ đầu năm 2012 đến nay. Morgan Stanley đang có kế hoạch cắt giảm 1.600 nhân viên bộ phận ngân hàng đầu tư và hỗ trợ trong khi Citigroup công bố sẽ cắt giảm hơn 11.000 việc làm nhằm giảm bớt chi phí tại các thị trường mới nổi.

Kevin Burrowe, chuyên gia đến từ PwC, cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là một số dòng sản phẩm hoạt động không hiệu quả, nhu cầu tái cấu trúc hoạt động hoặc đơn giản là do các qui định luật pháp.

Yêu cầu khắt khe hơn về vốn khiến các ngân hàng phải thu hẹp khối lượng tài sản có độ rủi ro cao. HSBC, ngân hàng lớn nhất châu Âu, vừa phải bán một số bộ phận để cải thiện lợi nhuận trong khi Barclays cho biết có thể cắt bỏ các hoạt động không tạo ra đủ lợi nhuận hoặc ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của ngân hàng này.

Theo CBI, so với đợt đỉnh điểm là quý IV năm 2008, ngành tài chính của nước Anh sẽ cắt giảm khoảng 132.000 việc làm. Vào thời gian đó, ngành này đã tuyển dụng tới 1 triệu người.

Ngoài lý do bị sa thải, các nhân viên ngân hàng cũng nghỉ hưu sớm hơn và các lao động trẻ tuổi cũng không còn hào hứng với ngành tài chính như thời kỳ trước, Burrowe nhận xét.

Được thực hiện trên 94 ngân hàng, công ty bảo hiểm và công ty chứng khoán, khảo sát của CBI cho thấy 25% số doanh nghiệp được hỏi cho rằng doanh thu của họ tăng lên trong 3 tháng cuối năm 2012 trong khi 30% khẳng định doanh thu sụt giảm.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới