Hủy
Thế giới

5000 người thiệt mạng do lũ lụt ở Ấn Độ

Thứ Hai | 24/06/2013 08:13

Số người chết vì lũ lụt ở Ấn Độ có thể lên tới 5.000, trong khi hàng nghìn người khác vẫn bị mắc kẹt trong tình trạng thiếu nước và thức ăn.
 

Bộ trưởng bộ quản lý thảm họa tự nhiên Ấn Độ, ông Yashpal Arya, cho biết: "Ít nhất có khoảng 5.000 người đã thiệt mạng trong các trận lũ do mưa lớn trên diện rộng, đặc biệt là trong khu vực thung lũng

Cho đến nay, các đội cứu hộ của chính phủ Ấn Độ đã tìm thấy khoảng 557 thi thể, kể từ khi mưa lớn và lở đất hoành hành tại Uttarakhand vào ngày 15/6 vừa qua. Mưa lớn khiến nước trên sông Hằng, dòng sông dài nhất Ấn Độ, liên tục tràn bờ và tàn phá nhiều khu vực ven sông.

Những trận lụt diễn ra vào đúng thời điểm hàng trăm nghìn người hành hương Hindu và khách du lịch cũng nhau kéo về khu vực chân núi Himalaya để cầu nguyện. Chính phủ Ấn Độ đã buộc phải điều động hàng nghìn binh sĩ, đội cứu hộ và trực thăng để giải cứu những người bị mắc kẹt trên núi Himalaya.

Theo các cơ quan chức năng, tổng cộng đã có 12.000 người được các đội cứu hộ và an ninh Ấn Độ cứu thoát khi mắc kẹt trên các dãy núi ở Himalaya. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 19.000 người khác vẫn còn mắc kẹt ở những vùng núi sâu, nơi máy bay cứu hộ không thể tiếp cận.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới