Hủy
Thế giới

8 thành viên Đảng Dân chủ Mỹ bị bắt vì tụ tập phản đối

Thứ Tư | 09/10/2013 16:59

8 thành viên của Đảng Dân chủ tụ tập gần tòa nhà Quốc hội, đòi Đảng Cộng hòa thông qua dự thảo luật cải cách nhập cư đã bị đình trệ.
 

Cảnh sát không cho biết rõ danh tính những người bị bắt giữ. Tuy nhiên, đại diện của tổ chức chính sách xã hội Trung tâm Thay đổi Cộng đồng và Hãng tin AP đã chứng kiến các thành viên bị bắt giữ bao gồm John Lewis, Luis Gutiérrez, Raúl Grijalva, Keith Ellison, Joseph Crowley, Charles Rangel, Al Green và Jan Schakowsky.

Đại diện của các nhóm khác cũng tham gia vào cuộc tụ tập bao gồm Hội Công nhân Trang trại Thống nhất và Công lý Công nhân trang trại. Họ xác nhận, nhiều thành viên của họ cũng bị bắt giữ.

Cảnh sát Nhà Trắng cho biết, theo luật pháp địa phương của Quận Columbia, những người bị bắt giữ sẽ bị buộc tội “tụ tập, gây rắc rối và cản trở”. Cảnh sát cũng cho biết trong một tuyên bố rằng, cuộc bắt giữ bắt đầu lúc 16h theo giờ địa phương và kết thúc trong vòng 2 tiếng đồng hồ.

Triển vọng thông qua dự luật nhập cư còn rất mờ nhạt. Một dự thảo do Nghị viện soạn thảo và được Nhà Trắng ủng hộ bao gồm việc dành hàng tỉ USD cho an ninh biên giới cũng như lộ trình 13 năm để nhập quốc tịch cho những công dân nhập cư bất hợp pháp tại Mỹ.

Đồng thời Hạ viện, nơi có phần lớn thành viên thuộc Đảng Cộng hòa cũng không thể hiện rõ ràng việc liệu họ có thông qua dự luật để hình thành cơ sở cho việc đạt được thỏa thuận cuối cùng với Nghị viện hay không. Hầu hết các thành viên Đảng Cộng hòa đã phản đối việc thông qua dự luật này.

Liên quan tới việc này, Nhà Trắng đã ban hành một tuyên bố kêu gọi Hạ viện thông qua dự luật về dân nhập cư.

Ông Jay Carney Thư ký báo chí của Nhà Trắng cho biết: “Các cuộc biểu tình ủng hộ cải cách luật nhập cư đã cho Quốc hội thấy rằng, liên minh hỗ trợ các giải pháp về luật nhập cư không còn phù hợp với đất nước một cách mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đã đến lúc Hạ viện mở cửa chính phủ, trả các hóa đơn, quay trở lại với việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới