Hủy
Thế giới

AH 5017: "Ít có khả năng" bị bắn rơi bởi quân lính miền Bắc Mali

Thứ Năm | 24/07/2014 21:25

Lực lượng ở miền Bắc Mali chủ yếu sở hữu các loại vũ khí vác vai và không có khả năng bắn trúng một máy bay khi đạt độ cao ổn định.
 

Liên lạc với chuyến bay AH 5017 của hãng hàng không Air Algerie đã biến mất trong đêm ngày 23/7 khi đang trên hành trình từ sân bay Ouagadougou (thủ đô Burkina Faso) đến thành phố Algiers (thủ đô của Algeria). Chiếc máy bay trên đã được hãng hàng không Air Algerie xác nhận là "đã rơi", tuy nhiên hãng chưa công bố thông tin chính thức về nguyên nhân cũng như địa điểm xảy ra tai nạn. Trong hành trình của AH 5017 có bay qua vùng phía Bắc Mali - nơi căng thẳng chiến sự đang diễn ra bất ổn bất chấp hoạt động can thiệp bằng quân sự của quốc tế.

Cho đến thời điểm này, nguyên nhân gây tai nạn cho chuyến bay AH5017 vẫn chưa được xác nhận chính thức. Tuy nhiên sau thảm họa của chuyến bay MH 17, bị bắn rơi bởi một tên lửa đất đối không từ khu vực miền đông Ukraine do lực lượng ly khai thân Nga kiểm soát ngày 17/7, câu hỏi về khả năng gây tai nạn cho máy bay AH 5017 do một hành động quân sự cũng được đặt ra.

Trả lời hãng thông tấn AP, một quan chức cấp cao của Pháp chỉ ra rằng "ít có khả năng" lực lượng chiến đấu ở miền Bắc Mali có thể sở hữu một loại vũ khí có khả năng bắn hạ một chiếc máy bay. Trên thực tế, các lực lượng này chủ yếu sở hữu các loại vũ khí vác vai như rocket và không có khả năng bắn trúng một máy bay khi đạt độ cao ổn định.

Phía Bắc Mali được kiểm soát bởi phiến quân Tuareg sau khi các chiến binh thánh chiến liên kết với lực lượng khủng bố Al-Queda sau một cuộc đảo chính quân sự năm 2012.

Nguồn Theo DVO/Le Monde


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới