Hủy
Thế giới

Air Asia chưa đề cập vấn đề đền bù cho các nạn nhân vụ mất tích

Thứ Hai | 29/12/2014 20:45

Hiện Air Asia lúc này là điều tra nguyên nhân và tìm lại chiếc máy bay này.
 

Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla hôm nay (29/12) khẳng định, công tác tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu QZ-8501 của hãng hàng không Air Asia mất tích cùng 162 hành khách và phi hành đoàn vẫn sẽ tiếp tục bất chấp điều kiện thời tiết xấu.

Ông Kalla cũng cho biết, quân đội Indonesia cũng đang xác minh thông tin máy bay của Australia phát hiện các vật thể nghi là mảnh vỡ của máy bay mang số hiệu QZ-8501 trôi nổi ở cách vị trí cuối cùng của máy bay trước khi mất tích khoảng 1120 km. Tuy nhiên, chưa có đủ bằng chứng khẳng định máy bay đã rơi xuống vùng biển đó.

Theo quan chức hàng không Indonesia, họ đã nhận được dữ liệu rađa của chiếc máy bay này và đang đợi các đội tìm kiếm cứu nạn tìm được mảnh vỡ trước khi bắt đầu điều tra nguyên nhân.

Giám đốc điều hành Air Asia Tony Fernandes cũng cho biết, ưu tiên của hãng lúc này là điều tra nguyên nhân vụ mất tích là tìm lại chiếc máy bay này. Hiện Air Asia chưa đề cập vấn đề đền bù cho các nạn nhân vụ mất tích này.

Ông Fernandes nêu rõ: “Chúng tôi vẫn chưa đề cập việc đền bù. Ưu tiên hiện nay là chăm sóc và cung cấp cho thân nhân hành khách trên chuyến bay này những gì họ cần trong vài ngày tới. Tất nhiên, chúng tôi cũng đã chuẩn bị nghe phán quyết của Cơ quan hàng không dân dụng Indonesia. Liên quan đến những thay đổi trong công ty, trước khi nhận kết quả điều tra, chúng tôi không thể và không muốn suy xét điều gì. Đến khi tìm được máy bay và biết sự cố gì đã xảy ra, chúng tôi mới xem xem điều gì cần phải cải thiện.”

Bộ trưởng Giao thông vận tải Indonesia hôm nay tuyên bố sẽ thanh tra toàn bộ hoạt động kinh doanh cũng như vận hành của Air Asia tại nước này để đảm bảo hãng sẽ hoạt động tốt và an toàn hơn trong tương lai.

Đa số hành khách trên chuyến bay này là người Indonesia, ngoài ra còn có 3 người Hàn Quốc, một người Singapore, một người Malaysia, một người Anh và lái phụ người Pháp.

Được biết phi công chính người Indonesia rất có kinh nghiệm với hơn 6100 giờ bay và chiếc Airbus 320-200 này vừa được bảo trì giữa tháng 11 vừa qua sau khoảng 23 nghìn giờ bay với khoảng 13 nghìn 300 chuyến.

Giám đốc điều hành Air Asia chi nhánh Indonesia Sunu Widyatmoko cho biết, ưu tiên hiện nay của hãng là “giúp đỡ và hỗ trợ các hành khách cũng như phi hành đoàn khác vượt qua giai đoạn vô cùng khó khăn này”.

Nguồn Vov


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới