Hủy
Thế giới

Al-Qaeda âm mưu tấn công mạng đường sắt châu Âu

Thứ Hai | 19/08/2013 11:45

Theo báo Đức, Al-Qaeda có khả năng đặt chất nổ trên các đoàn tàu, đường hầm hoặc phá hoại các tuyến đường sắt và cáp điện.
 

Nhật báo Bild của Đức được phát hành rộng rãi ngày 19/8 dẫn các nguồn tin tình báo cho biết tổ chức khủng bố al-Qaeda đang âm mưu thực hiện các vụ tấn công nhằm vào mạng đường sắt cao tốc của châu Âu. Tờ báo cũng cho biết các đoàn tàu, đường hầm hoặccác tuyến đường sắt và cáp điện có khả năng bị đặt chất nổ.

Thông tin này đến từ Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA), đơn vị đã nghe được cuộc điện đàm giữa các phần tử al-Qaeda, trong đó "chủ đề trọng tâm" là các vụ tấn công nhằm vào mạng đường sắt của châu Âu.

Theo AFP, cơ quan chức năng Đức đã áp dụng nhiều biện pháp riêng rẽ để đối phó với mối đe dọa này như triển khai các nhân viên cảnh sát mặc thường phục tại những nhà ga chính và trên các tuyến đường huyết mạch.

Theo giới truyền thông Mỹ, các cơ quan tình báo nước này hồi đầu tháng đã thu được một cuộc điện đàm giữa thủ lĩnh al-Qaeda Ayman al-Zawahiri với hơn 20 bộ hạ thuộc mạng lưới khủng bố này hoạt động trên toàn cầu.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới