Hủy
Thế giới

Ấn Độ cáo buộc Pakistan phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn

Thứ Hai | 07/01/2013 10:13

Ấn Độ khẳng định Pakitan đã phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn sau kiện binh sĩ hai nước đấu súng dọc đường biên giới ở khu vực Kashmir đêm 5/1.
 

Tổng Tư lệnh Lữ đoàn bộ binh 19 của Ấn Độ V G Khandare ngày 6/1 đã tới thị sát khu vực tranh chấp Kashmir, nơi xảy ra giao tranh giữa quân đội 2 nước trong hai ngày qua, cho rằng đây là sự phá vỡ các thỏa thuận ngừng bắn giữa hai bên.

Ông Khandare nói: “Trong cuộc giao tranh đêm 5/1, có một binh sĩ Pakistan đã thiệt mạng và một số người khác bị thương. Về phía Ấn Độ, không có ai thiệt mạng sau vụ giao tranh này. Cuộc giao tranh là bằng chứng cho thấy quân đội Pakistan đang tiếp tục vi phạm thỏa thuận ngừng bắn giữa hai nước”.

Trước đó, trong đêm 5 và 6/1, binh sĩ Pakistan và Ấn Độ đã đấu súng dọc đường biên giới ở khu vực tranh chấp Kashmir làm một binh sĩ thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Cả Ấn Độ và Pakistan đều đổ lỗi cho nhau về vụ đấu súng này. Theo một nguồn tin quân đội Pakistan, binh sĩ Ấn Độ đã vượt qua khu vực Đường ranh giới kiểm soát (LoC), đường biên giới thực tế được quốc tế công nhận tại khu vực Kashmir tranh chấp giữa hai nước và tấn công một đồn quân sự của Pakistan. Phía Pakistan đã bắn trả, buộc phía Ấn Độ phải rút lui. Tuy nhiên phía Ấn Độ đã phủ nhận cáo buộc này.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới