Hủy
Thế giới

Anh chấn động vì kết quả bầu cử địa phương

Thứ Bảy | 04/05/2013 07:29

Đảng Độc lập nước Anh (UKIP) đã giành được chiến thắng áp đảo tại nhiều nơi và giành được nhiều vị trí quan trọng trong hội đồng nhân dân địa phương.
 

Theo kết quả bầu cử sơ bộ cuộc bầu cử hội đồng địa phương, đảng UKIP giành được trung bình 26% số phiếu bầu. Bản thân nhà lãnh đạo đảng Nigel Farager cũng tỏ ra ngạc nhiên vì chiến thắng đầy bất ngờ này. Chiến thắng này cũng giúp UKIP giành được tới 150 ghế tại các hội đồng nhân dân địa phương.

Trên toàn nước Anh có tổng cộng 2.362 ghế tại 27 hội đồng hạt và 7 đơn vị hành chính cùng 1 hạt ở xứ Wales. Đảng Bảo thủ Anh hiện đang chiếm gần 2/3 số ghế (1.477). Tuy nhiên, kết quả sơ bộ cho thấy đảng Bảo thủ sẽ còn tổn thất nặng nề hơn nữa.

Mặc dù mới chỉ có 7 trên tổng số 35 hạt công bố kết quả, song đảng Bảo Thủ đã mất quyền kiểm soát 2 trong số 7 hội đồng hạt. Đảng Dân chủ Tự do cũng mất ghế tại 4 hạt chính tại Somerset.

Đảng Bảo thủ vẫn nắm quyền kiểm soát ở Dorset và Somerset, song các ghế cao nhất và quan trọng nhất đều rơi vào tay UKIP. Ngoài ra, đảng UKIP cũng giành được 10 ghế ở New Hampshire và có lợi thế mạnh mẽ ở Essex.

Đây được xem là một thất bại lớn của liên minh cầm quyền Bảo thủ và Dân chủ Tự do của thủ tướng David Cameron.

Chiến thắng của đảng UKIP cũng đánh dấu lần đầu tiên kể từ Thế chiến II, một đảng thứ 4 ở nước Anh giành được một chiến thắng lớn.

Nguồn Guardian/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới