Hủy
Thế giới

Anh phát tín hiệu rút khỏi EU

Thứ Sáu | 28/11/2014 15:09

Thủ tướng Anh từng cam kết sẽ đàm phán lại quy chế thành viên của Anh trong EU, sau đó sẽ trưng cầu dân ý về vấn đề này.
 

Trong một bài phát biểu hôm nay, Thủ tướng Anh David Cameron được cho là sẽ yêu cầu tất cả công dân châu Âu khi nhập cư vào nước này sẽ không được chi trả phúc lợi xã hội hay hỗ trợ nhà ở cho đến khi định cư đủ 4 năm.

Nghĩa là, người nhập cư vào Anh dưới 4 năm sẽ không được nhận trợ cấp thất nghiệp, và sẽ bị trục xuất nếu không có việc làm trong vòng 6 tháng.

Đây sẽ là lần thứ 2 Thủ tướng Anh Cameron có bài phát biểu về vấn đề ngăn chặn tình trạng nhập cư từ EU vào Anh gia tăng. Đó có thể coi là tín hiệu cho thấy Anh sẵn sàng rút khỏi EU nếu các quốc gia trong khối không chấp thuận chính sách nhập cư mới của Anh.

Năm 2013, ông Cameron từng cam kết sẽ đàm phán lại về quy chế thành viên của Anh trong EU và sau đó sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề này.

Hiện nay, với việc Đảng Độc lập Anh (UKIP) – đảng chủ trương bài EU giành 2 ghế trong Quốc hội, ông Cameron cho rằng, vấn đề nhập cư sẽ là yếu tố đàm phán quan trọng.

Theo số liệu thống kê của Văn phòng thống kê quốc gia Anh, số người nhập cư vào Anh tăng 43% trong vòng 12 tháng tính đến tháng 6 vừa qua. UKIP cho rằng, Anh chỉ có thể kiểm soát vấn đề nhập cư khi rời EU.

Nguồn DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới