Hủy
Thế giới

Anh tổ chức lễ tang lớn chưa từng có trong lịch sử cho bà Thatcher

Thứ Tư | 17/04/2013 07:53

Lễ tang "bà đầm thép" Margaret Thatcher là lễ tang chính trị lớn nhất trong lịch sử Anh, với sự tham gia của Hoàng gia và các nhà lãnh đạo thế giới.
 

Theo đánh giá của truyền thông Anh, lễ tang của bà Thatcher sẽ được tổ chức tương tự đám tang của cựu thủ tướng Winston Churchill năm 1965. Quan tài của bà Thatcher sẽ được đưa lên xe ngựa và diễu hành qua các con phố dưới sự chứng kiến của quan khách cùng hàng trăm nghìn người dân. Lộ trình diễu hành sẽ bắt đầu từ tòa nhà quốc hội cho đến nhà thờ lớn nhất của thành phố London.

Vào dịp này, các chuông của tháp đồng hồ Big Ben ở thủ đô London cũng sẽ ngừng kêu. Đây là lần đầu tiên kể từ lễ tang của Churchill, tháp Big Ben mới tạm ngừng hoạt động.

Một đội vệ binh hơn 700 người cũng sẽ được huy động để bảo vệ nghi lễ diễu hành đồng thời để duy trì trật tự.

Ước tính, tổng chi phí cho lễ tang của "bà đầm thép" Margaret Thatcher sẽ tiêu tốn khoảng 10 triệu bảng (tương đương 15 triệu USD). Kế hoạch chi tiền này ngay lập tức vấp phải sự phản đối của một số nhà lập pháp cánh tả, trong đó cho rằng lễ tang như vậy là quá tốn kém và không đáng.

Dự kiến sẽ có khoảng 2.300 quan khách tham gia lễ tang, trong đó có cả 2 nguyên thủ quốc gia, 11 bộ trưởng từ các nước thế giới, và 17 bộ trưởng ngoại giao, toàn bộ nội các chính phủ Anh và toàn bộ thành viên Hoàng gia Anh.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới