Hủy
Thế giới

Báo Nga: Ukraine có nguy cơ đảo chính

Thứ Năm | 18/09/2014 21:58

Ngày 18/9, tại Kiev, hàng trăm người quá khích đã bao vây tòa nhà của Tổng thống Ukraine Poroshenko với pháo và lựu đạn khói.
 

Hơn 300 người biểu tình quá khích đeo mặt nạ đã cố vượt qua hàng rào cảnh sát quanh tòa nhà Tổng thống ở Kiev. Họ mang theo những lá cờ đỏ - đen, cờ hiệu của phong trào Cánh Hữu nước này và đe dọa lật đổ chính quyền thêm một lần nữa.

Nhóm người này yêu cầu Tổng thống Poroshenko phủ quyết dự luật được quốc hội Ukraine thông qua hồi tuần này. Dự luật nhằm trao quyền tự trị hạn chế cho khu vực Luhansk và Donetsk ở miền Đông cũng như ân xá cho những người đã tham chiến ở miền Đông. Ngoài ra, dự luật cũng kêu gọi tiến hành một cuộc bầu cử địa phương ở Donbass vào tháng 12 tới.

Trên trang Facebook của mình ngày 17/9, thủ lĩnh phong trào Cánh Hữu, ông Dmitry Yarosh, cáo buộc Tổng thống Poroshenko đang đi ngược lại lợi ích quốc gia. “Nếu ông Petro Poroshenko không làm tròn nghĩa vụ, chúng tôi sẽ phải tìm một tổng thống mới, một vị tư lệnh mới", ông Yarosh nói.

Ông này cũng nhấn mạnh, cuộc bỏ phiếu ở quốc hội Ukraine về vấn đề quyền tự trị của miền Đông không có ý nghĩa gì và cũng không có hiệu lực pháp lý.

Những tuyên bố trên được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi quốc hội Ukraine thông qua một loạt vấn đề quan trọng trong đó có quyền tự trị hạn chế ở miền Đông và hợp tác với EU. Tuy nhiên, đề xuất của chính quyền Kiev dường như không đủ sức hấp dẫn với lực lượng ly khai khi Donetsk và Luhansk quyết tâm độc lập bằng mọi giá.

Nguồn Theo DVO/RT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới